Bạn cần biết

7 mẹo di chuyển an toàn bằng Uber cho phái đẹp

Di chuyển một mình hay về nhà trong đêm là những tình huống khiến phái đẹp lo lắng khi lựa chọn phương tiện đi lại công cộng.

Dưới đây là một số mẹo nhỏ giúp các cô gái yên tâm hơn khi di chuyển bằng Uber.

Kiểm tra thông tin xe và tài xế trước khi đi

Sau khi đặt xe, Uber sẽ thông báo những thông tin cần thiết về tài xế qua ứng dụng bao gồm tên, loại xe, biển số xe hay thậm chí là hình ảnh của người lái. Để đảm bảo an toàn, bạn hãy cẩn thận đối chiếu thông tin và hình ảnh tài xế hiển thị trên ứng dụng trước khi lên xe. Nhiều người thường chủ quan bỏ qua bước này, nhưng trong thực tế đã có trường hợp đối tượng sử dụng xe của người khác khiến khách hàng nhầm lẫn.

Kiểm tra chỉ số xếp hạng của tài xế

Hệ thống xếp hạng Uber được thiết kế để hỗ trợ sự tôn trọng lẫn nhau giữa hành khách và tài xế trên mức điểm 5 sao. Ngay sau khi nhận được thông tin chuyến xe, bạn có thể kiểm tra xếp hạng cũng như phản hồi từ phía khách hàng cho tài xế. Nếu mức xếp hạng của tài xế khiến bạn không yên tâm hãy hủy chuyến.

Hãy kiểm tra kỹ thông tin và chỉ số xếp hạng của tài xế. Chia sẻ tình trạng chuyến đi

Với tính năng “chia sẻ ETA” của Uber, hành khách có thể chia sẻ chuyến đi với bạn bè, người thân để thông báo hành trình hiện tại của mình. Chỉ với thao tác chọn mục “chia sẻ ETA”, đối phương có thể biết rõ thông tin về tài xế, vị trí hiện tại và thời gian ước tính của chuyến đi mà không cần cài đặt ứng dụng Uber.

Đây chính là “vị cứu tinh” của các cô gái khi bắt buộc phải di chuyển trong đêm muộn. Nếu chưa hoàn toàn yên tâm, hãy nói chuyện với người nhà trong lúc đi để kẻ xấu thấy chùn bước.

Chọn hàng ghế sau

Hàng ghế phía sau sẽ là sự lựa chọn phù hợp nhất đối với các bóng hồng khi di chuyển một mình. Không chỉ là vị trí giúp bạn rời khỏi xe dễ dàng, ngồi ở phần ghế sau ít nhiều sẽ tạo vùng an toàn về không gian giữa bạn và tài xế. Nếu tài xế yêu cầu bạn ngồi ở hàng ghế trước vì bất kỳ lý do gì, đừng ngại từ chối lịch sự nếu bạn không thích.

Các bạn gái nên chia sẻ hành trình của mình với người thân khi di chuyển bằng Uber.


Luôn chú ý khu vực xung quanh

Ngoài việc theo dõi lộ trình chuyến xe trên ứng dụng điện thoại, bạn đừng quên lưu tâm đến đoạn đường xung quanh. Hãy đảm bảo tài xế đang di chuyển đúng theo lộ trình được vạch sẵn trên bản đồ và khu vực xung quanh bạn không có gì khả nghi.

Hơn nữa, hãy luôn giữ cho điện thoại của bạn đầy pin và sẵn sàng sử dụng trong bất kỳ trường hợp khẩn cấp nào có thể xảy đến.

Thắt dây an toàn

Không phải ngẫu nhiên mà luật pháp Việt Nam đã quy định từ 1/1, người ngồi trên ôtô phải thắt dây an toàn ở tất cả vị trí có trang bị. Đây là cách thức hiệu quả nhất để giảm thiểu thương tổn cho những người ngồi trên xe khi xảy ra tai nạn.

Thậm chí ở một vài nước, khi gặp tai nạn, nếu không thắt dây an toàn, người lái xe sẽ không nhận được tiền bảo hiểm và ngược lại nếu sử dụng dây an toàn sẽ được tăng tiền bảo hiểm lên 25%. Điều đó đủ cho thấy tầm quan trọng của thao tác đơn giản này. Dù lười đến mức nào, các cô gái cũng không nên bỏ qua thao tác sẽ “cứu mạng” mình khi điều không may xảy đến.

Đánh giá, phản hồi về tài xế

Đừng để cảm giác tội lỗi hay lo sợ ngăn cản bạn đưa ra những đánh giá, phản hồi khách quan về trải nghiệm chuyến đi của mình. Với phản ánh trung thực, bạn đang góp phần giúp đảm bảo sự an toàn và hạn chế những trải nghiệm không đáng có của các hành khánh khác, đồng thời hỗ trợ Uber trong việc nâng cao, cải thiện chất lượng dịch vụ trong tương lai.

Tác giả: Mộc Trà

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: kinh nghiệm đi , Uber

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP