Cuộc sống

7 KHÔNG phụ nữ nào cũng nên KIÊNG KỴ suốt THÁNG CÔ HỒN

Nhiều người đồn thổi rằng, tháng cô hồn là tháng đáng sợ nhất trong năm. Và trong tháng 7 âm lịch này, các phụ nữ nên phải kiêng kỵ những điều sau để tránh xui xẻo!

1. Không cắt tóc, chải tóc vào buổi tối

Phụ nữ có thể cắt tóc quanh năm nhưng vào tháng cô hồn tháng 7 âm lịch thì nên kiêng kỵ. Nhất là vào ngày mùng 1 âm lịch nói chung và rằm tháng bảy. Bên cạnh đó, bạn không nên đứng trước gương chải tóc liên tục.

Lý do nhiều người kiêng cắt tóc vì họ sợ nếu cắt tóc thì tài lộc sẽ tiêu hao suốt cả tháng đó. Và việc đứng trước gương chải tóc, họ sợ sẽ gặp phải cô hồn.

2. Không xuất tiền mua sắm

Vào tháng cô hồn, mọi người thường kiêng xuất tiền mua sắm bất cứ vật dụng gì vì sợ bị “dông” cả tháng phải mua sắm. Hoặc nhiều người khác thì cho, mua sắm vào tháng cô hồn rất đen đủi, xui xẻo, đi lại không thuận tiện. Do đó, họ kiêng không xuất tiền mua nhà, mua xe, bất động sản…

3. Không nhổ vi ô lông

Nhiều phụ nữ còn quan niệm, không nên nhổ lông chân, lông tay vào tháng này. Bởi dân gian cho rằng “một sợi lông chân quản ba con quỷ”. Người càng có nhiều lông chân thì ma quỷ càng ít dám đến gần. Mà tháng cô hồn là tháng mà nhiều ma quỷ.

4. Không ham hố “yêu”

Trong tháng cô hồn, những chị em cũng nên kiêng kỵ chuyện ấy. Nhất là vào những ngày rằm hoặc mùng 1 tháng cô hồn.

Theo quan niệm cổ xưa, việc quan hệ nam nữ vào những ngày này sẽ dẫn đến những điều vận hạn đen đủi, không may mắn, thậm chí là đại hạn.

5. Không ngã giá mua hàng rồi bỏ đi

Người buôn bán rất kỵ việc vào buổi sáng sớm có khách tới xem hàng, đã thỏa thuận giá cả nhưng lại không mua hàng nữa.

Họ quan niệm như vậy thì trong cả ngày đó việc buôn bán sẽ gặp xúi quẩy. Để xua đuổi sự xúi quẩy này người bán hàng sẽ phải “đốt vía” bằng cách vơ vội nắm rác hay que đóm, tờ giấy… quanh đó rồi châm lửa đốt ngay trước mặt người mua hàng vô duyên đó.

6. Không chụp ảnh vào ban đêm

Những phụ nữ cũng không nên chụp ảnh vào ban đêm. Bởi nhiều người cho rằng, ma quỷ luôn lảng vảng chung quanh mọi nơi vào tháng cô hồn này sẽ “vô hình” vào ảnh chung với người sống. Và đó là điều không tốt.

7. Không nên đi chơi đêm

Nếu đã quen chân đi ra ngoài ban đêm tụ tập với bạn bè, quý cô cũng nên hạn chế ra ngoài ban đêm vào tháng này hoặc về nhà sớm nhé.

Theo người xưa quan niệm, người yếu bóng vía không nên đi chơi đêm vào ngày này. Nếu không sẽ dễ gặp điều không may.

Khi đi chơi buổi tối, cũng nghiêm cấm việc gọi to tên nhau vì ma quỷ sẽ bắt mất hồn.

Tác giả: Minh Anh

Nguồn tin: emdep.vn

  Từ khóa: tháng cô hồn , kiêng kỵ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP