Xã hội

7 con bò bị sét đánh chết cùng lúc, sạt lở tiếp tục chia cắt nhiều xã tại Quảng Nam

Mưa lũ vẫn tiếp tục trút xuống các huyện của tỉnh Quảng Nam, đường từ huyện Đại Lộc đi Nam Giang bị chia cắt, trong khi đó ở huyện Tây Giang một hộ dân đã bị mất 7 con bò vì sét đánh.

Một trong hàng chục điểm sạt lở trên đường từ trung tâm Tây Giang về các xã biên giới sáng nay - Ảnh: P.L

Trưa nay phó chủ tịch UBND huyện Tây Giang, tỉnh Quảng Nam Lê Hoàng Linh cho biết hộ gia đình ông Pơloong Môi, thôn Dading (xã Gari) đã bị sét đánh chết 7 con bò trong lúc chăn thả ở rẫy vào sáng 8-10.

Sét đánh chết 7 con bò của hộ ông Pơloong Môi tại Tây Giang - Ảnh: P.L

Tới sáng nay, hàng chục điểm sạt lở mới đã chia cắt tạm thời các xã vùng cao, một số cầu dân sinh cũng bị nước lũ cuốn, nước cũng tràn vào khu nội trú của Trường THCS bán trú Lý Tự Trọng (xã A Xan).

Các trường nằm trong nguy cơ sạt lở và có học sinh ở các làng vùng xa đã chủ động cho học sinh nghỉ học.

"Hiện mưa vẫn phổ biến ở mức 280mm, chúng tôi đã huy động lực lượng sơ tán khẩn các các hộ dân ở vùng nguy hiểm ra nơi cao ráo để tránh lũ quét, sạt lở", ông Linh nói.

Nhà dân ở huyện Tây Giang bị sạt lở và buộc phải di dời - Ảnh: P.L

Tại huyện Đại Lộc, tới trưa nay nước lũ vẫn bao vây các khu dân cư ở nhiều xã, trong đó nặng nhất là tại khu vực thị trấn Ái Nghĩa. Một người dân trong lúc dọn dẹp đồ đạc tránh lũ đã bị điện giật tử vong. Lũ cũng đã tràn qua một số cầu liên xã khiến xe cộ không thể qua lại được.

Tại phố cổ Hội An, nước đã tràn vào khu vực chợ trung tâm phố cổ và đang tiếp tục lên.

Tác giả: THÁI BÁ DŨNG

Nguồn tin: tuoitre.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP