Kinh tế

50 triệu đồng một cây chanh vàng tứ quý chơi Tết

Hơn 500 gốc chanh bonsai được chăm bón bằng bột đậu tương có giá bán từ 2 đến 50 triệu đồng.

Anh Nguyễn Hữu Hà - chủ nhân vườn chanh vàng bonsai tại xã Tân Dân, Khoái Châu, Hưng Yên cho biết chuẩn bị đưa ra thị trường 500 gốc chanh đã được tạo dáng tứ quý chơi Tết. Các cây chanh có giá bán dao động từ 2 đến 50 triệu đồng tùy thuộc vào độ tuổi, hình dáng.

Riêng cây có giá cao nhất là gốc chanh khoảng trên 50 triệu đồng theo anh Hà được trồng hơn 7 năm nay. Cây này được anh ghép gốc của cây chanh thường lâu năm cùng với thân của cây chanh vàng, đồng thời tạo thế cho cây, cắt tỉa, tạo lộc... nhằm đáp ứng kỳ vọng về sự may mắn của khách hàng vào dịp Tết.

 Cây chanh

Cây chanh có giá 50 triệu đồng trong vườn nhà anh Hà.

Chia sẻ về giống chanh vàng, anh Hà cho biết có xuất xứ từ Australia, ra quả quanh năm, quả tồn tại trên cây đến 6 tháng nên vừa để chơi trong ngày Tết vừa có thể dùng được lâu dài. Tuy nhiên, loại cây này đòi hỏi lượng dinh dưỡng sạch nên anh phải dành nhiều tâm sức để nghiên cứu cách chăm sóc. Theo đó, dinh dưỡng nuôi cây được anh tự tạo bằng các loại "thức ăn" hữu cơ với thành phần chính gồm đỗ tương luộc, bột đậu tương, nấm vi sinh ủ lên men..., sau đó mới bón cho cây.

Cách chăm bón này tuy mất nhiều thời gian, song anh Hà cho biết, đổi lại cây sẽ bền và đẹp hơn. Quả chanh sau khi chín vàng vẫn có thể chơi thêm 3-4 tháng mà không phải sử dụng đến chất kích thích để giữ quả.

Tác giả: Nguyễn Hà

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP