Xã hội

5 nhân viên thoát nước mắc kẹt dưới cống, 1 người chết

Năm công nhân công ty thoát nước đang làm việc dưới cống thì bị mắc kẹt khiến một người chết, bốn người bị thương.

Lực lượng chức năng đang khám nghiệm hiện trường - Ảnh: PC07

Chiều 26-7, thông tin từ Phòng Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ (PC07) Công an TP.HCM cho biết lúc 9h20, Trung tâm chỉ huy nhận được tin báo tại địa chỉ 3A20 đường Trần Văn Giàu, xã Phạm Văn Hai, huyện Bình Chánh, TP.HCM xảy ra sự cố có nhiều người bị mắc kẹt dưới cống.

Lực lượng Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ Công an huyện Bình Chánh đã điều hai xe chuyên dụng cùng 12 chiến sĩ đến hiện trường, triển khai công tác cứu người.

Sau khi lực lượng chức năng cử người đeo mặt nạ, bình khí và tiếp cận bên dưới cống thì phát hiện và vớt được một người đã tử vong tên K.L. (38 tuổi), đưa lên mặt đất.

Đồng thời lực lượng chức năng cũng phát hiện bốn người khác đang bị thương, mắc kẹt dưới cống, gồm Võ Huỳnh Bảo Anh (36 tuổi), Diệp Bảo Cường (33 tuổi), Trần Trung Bình (43 tuổi) và Ngô Khải Minh (22 tuổi) nên đưa vào Bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu.

Các nạn nhân được xác định là nhân viên của công ty thoát nước, trong quá trình dọn vệ sinh dưới cống thì gặp sự cố, bị mắc kẹt.

Theo một lãnh đạo UBND xã Phạm Văn Hai, nguyên nhân có thể trong quá trình nhóm công nhân dọn vệ sinh dưới cống bị thiếu oxy dẫn đến sự việc.

Hiện lực lượng chức năng vẫn đang phong tỏa, khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ việc.

Trước đó, Công ty TNHH MTV thoát nước đô thị TP.HCM có văn bản gửi UBND huyện Bình Chánh thông báo kế hoạch triển khai duy tu, nạo vét hệ thống thoát nước tháng 7-2023. Trong đó có tuyến đường Trần Văn Giàu (lý trình từ số nhà 3A34 đến hẻm 2A43).

Việc nạo vét để đảm bảo hệ thống thoát nước được thông thoáng, góp phần giảm ngập cho khu vực.

Lực lượng chức năng đang lấy lời khai những người liên quan để điều tra nguyên nhân - Ảnh: PC07

Hiện trường được phong tỏa - Ảnh: PC07

Lực lượng PCCC và cứu nạn cứu hộ nhanh chóng có mặt đưa được bốn người ra ngoài - Ảnh: PC07

Tác giả: MINH HÒA

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ



BÀI MỚI ĐĂNG

TOP