Thế giới

5 người thiệt mạng trong vụ xả súng tại ngân hàng ở Mỹ

Một tay súng đã giết chết ít nhất 5 người tại chi nhánh của Ngân hàng SunTrust ở Florida, Mỹ, vào ngày 24/1.

Nghi phạm đã gọi cho cơ quan chức năng nói rằng y sẽ bước vào ngân hàng ở Sebring, cách Orlando 137 km về phía nam, và nổ súng. Nhà chức trách xác định nghi phạm là Zephen Xaver, 21 tuổi, cư dân Sebring. Xaver đã tự lập rào chắn xung quanh ngân hàng.

Theo CNN, vụ việc bắt đầu với cuộc điện thoại của nghi phạm cho nhà chức trách vào khoảng 0h36 ngày 24/1. Xaver nói rằng anh ta đã nổ súng trong ngân hàng. Cảnh sát địa phương đã lập tức có mặt tại hiện trường.

ngân hàng SunTrust

Xe cảnh sát và xe cứu thương đã được huy động tới ngân hàng SunTrust ở Sebring, Florida. Ảnh: WFLA.

Các cuộc đàm phán ban đầu để cố gắng khiến nghi phạm rời khỏi ngân hàng đã không thành công. Vì vậy, một nhóm đặc nhiệm SWAT đã vào ngân hàng và tiếp tục đàm phán. Nghi phạm cuối cùng đã đầu hàng và đang bị giam giữ.

FBI và Sở Tư pháp Florida đang hỗ trợ vụ án. Chủ tịch và Giám đốc điều hành của SunTrust, Bill Rogers, cho biết các lãnh đạo công ty "vô cùng đau buồn trước vụ xả súng bi thảm" tại chi nhánh.

"Chúng tôi đang làm việc với các quan chức và sẽ hỗ trợ hết mình để giải quyết đầy đủ nhu cầu của tất cả cá nhân và gia đình liên quan. Toàn bộ đội ngũ của chúng tôi đau buồn về sự mất mát khủng khiếp này", Rogers cho biết trong tuyên bố.

Tác giả: Tuyết Mai

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP