Đẹp

5 lý do khiến bạn bị rụng tóc nhanh chóng

Rụng tóc thực sự có thể gây căng thẳng và ảnh hưởng xấu đến trạng thái tinh thần của bạn. Dưới đây là những nguyên nhân có thể khiến tóc của bạn mỏng đi nhanh chóng.

Ngoài nguyên nhân di truyền, được gọi là rụng tóc nội tiết tố Androgen, kèm theo quá trình lão hóa, có thể có nhiều lý do phổ biến khác gây tóc mỏng nhanh chóng. Đó có thể là do bạn chăm sóc tóc quá mức, nhiễm trùng da đầu, sử dụng một số loại thuốc hoặc thay đổi nội tiết tố và các phương pháp điều trị hóa chất trên tóc.

Vì vậy, những ai đang lo lắng vì rụng tóc, hãy ngừng suy nghĩ hay hoảng sợ và xem xét liệu một trong những lý do sau có phải là nguyên nhân khiến bạn bị rụng tóc hay không. Một khi bạn biết nguyên nhân gây ra hiện tượng rụng tóc, bạn có thể khắc phục tình trạng này.

Thiếu hụt chất dinh dưỡng

Nếu bạn đang cố gắng giảm cân với một chế độ ăn kiêng làm mất đi một số chất dinh dưỡng nhất định, thì bạn cũng có thể bị rụng tóc.

“Chế độ ăn kiêng khắc nghiệt và thiếu hụt protein, vitamin, sắt,… có thể khiến tóc rụng nhiều. Đôi khi, bạn bỏ lỡ những chất dinh dưỡng cơ bản cần thiết cho hoạt động trơn tru của cơ thể,” Tiến sĩ Shilpi Behl, chuyên gia thẩm mỹ, chia sẻ.

Tiến sĩ Rinky Kapoor, Bác sĩ Da liễu Thẩm mỹ và Phẫu thuật Da liễu, Phòng khám Thẩm mỹ, cho biết, thiếu vitamin A, B12, D, C và các nguyên tố khác như kẽm, sắt, protein gây ra sự thiếu hụt chất dinh dưỡng trong các nang tóc, do đó làm suy yếu chúng, dẫn đến tóc mỏng và rụng.

Nhiễm trùng da đầu

Khi vi khuẩn, nấm men hoặc nấm phát triển quá mức và xâm nhập vào các nang tóc, tình trạng nhiễm trùng sẽ xảy ra. Bạn có thể thấy các vết sưng tấy có mủ, mẩn đỏ và đóng vảy. Theo Tiến sĩ Neeraj Sahni từ Aesthetic Pundits, hầu hết các bệnh nhiễm trùng da đầu đều có thể chữa được bằng thuốc kháng sinh hoặc thuốc chống nấm phù hợp.

Chăm sóc tóc quá mức

Hầu hết mọi người đều thích tạo các kiểu tóc, nhưng sử dụng hóa chất, sản phẩm và các liệu pháp chăm sóc tóc khác quá mức có thể dẫn đến rụng tóc. Tiến sĩ Behl cho biết, việc tạo kiểu tóc bằng nhiệt quá cao và các phương pháp điều trị bằng hóa chất trên tóc là nguyên nhân chính gây ra một loại rụng tóc được gọi là rụng tóc do lực kéo.

Mất cân bằng nội tiết tố

Được biết, nhiều nguyên nhân như hội chứng buồng trứng đa nang (PCOS), mãn kinh, tiểu đường, béo phì và thậm chí là các vấn đề về tim mạch có thể gây rụng tóc.

Một số loại thuốc

Theo Tiến sĩ Sahni, các loại thuốc như thuốc làm loãng máu, thuốc chống trầm cảm, thuốc giảm cholesterol,... cũng góp phần làm rụng tóc./.

Tác giả: CTV Lương Trâm

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP