Cuộc sống

5 loại cây cho giấc ngủ ngon, mọi nhà nên trồng trong phòng ngủ

Không chỉ giúp tô điểm cho ngôi nhà bạn, những loại cây trồng này còn có công dụng giúp cải thiện giấc ngủ ngon và sâu cho bạn.

Cây hoa nhài

Lâu nay nhiều người vẫn thường để cây hoa nhài ở ngoài hành lang để lan tỏa hương thơm cho cả phòng. Thế nhưng bạn nên để loại cây này ở trong phòng ngủ vì chúng sẽ giúp cho bạn ngủ ngon giấc hơn, sâu hơn, giảm lo lắng và sáng dậy thư thái hơn.

hoa 1467709594

Thực tế, nhiều kết quả nghiên cứu cho thấy, lài hoa nhài vừa giúp giấc ngủ sâu hơn vừa có tác dụng trang trí phòng. Chúng cũng có hương thơm dịu nhẹ rất dễ chịu.

Hoa dành dành

Loại hoa này hay còn được gọi là hoa nhài hương ảo vọng từ lâu được coi là một liều thuốc ngủ tự nhiên giúp con người chìm sâu vào giấc ngủ. Nguyên nhân vì chúng có chứa hợp chất tương tự chất valium trong thuốc dẫn truyền thần kinh GABA.

59446890810 1467709594

Do cũng có hương thơm nồng nàn nên chúng cũng tạo cảm giác thư thái tối ưu cho cơ thể.

Hoa lan ý

Luôn thích nghi với môi trường ít ánh sáng, nên loài cây này rất thích hợp để trang trí phòng ngủ.

Lý do vì loại cây này có thể lọc được benzene VOC - một chất gây ung thư có nhiều trong sơn, chất đánh bóng, sáp đánh bóng đồ nội thất.

caylany 1467709594

Ngoài ra, nó cũng trung hòa aceton, formaldehyde và trichloroathylen, vốn được phát ra từ thiết bị điện tử, chất kết dính và chất tẩy rửa. Chính bởi những lợi ích như vậy nên đây là cây lý tưởng giúp cải thiện giấc ngủ mỗi tối.

Cây hoa oải hương

Một chậu cây hoa oải hương trong phòng ngủ sẽ có tác dụng hơn hẳn 1 loại tinh dầu hoặc sáp hay túi thơm.

hoa oai huong 1467709594

Bởi vì chúng được chứng minh làm tăng cơn buồn ngủ khiến bạn dễ dàng chìm vào giấc ngủ hơn, đồng thời giảm giai đoạn REM (giai đoạn mắt chuyển động nhanh trong khi ngủ), tránh bị giật mình.

Cây lô hội

Cây lô hội hay còn gọi là cây nha đam là loại cây giúp quang hợp vào ban đêm và thải khí cacbonic vào ngày. Được biết, ngay cả khi không có ánh sáng, nha đam vẫn lấy đi lượng cacbon trong không khí đồng thời thải ra môi trường oxi.

huong dan cach 1467709594

Chính nhờ những lợi ích này mà khiến lượng oxi và chất lượng không khí trong phòng ngủ của bạn tăng cao, giúp có một giấc ngủ sâu hơn.

Tác giả bài viết: Thanh Minh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP