Du lịch

5 lễ hội Halloween đình đám hút khách khắp châu Âu

Ngoài truyền thống hóa trang, Halloween còn là mùa của những lễ hội đặc sắc, thu hút hàng nghìn du khách từ khắp nơi trên thế giới nô nức đến châu Âu tham dự mỗi năm.

1. Nottingham Ghost Walk (Anh): Lễ hội là tour đi bộ vào mỗi tối thứ bảy hàng tuần để khám phá những bí ẩn đáng sợ trong thành phố Nottingham. Jenny Cross, người chuyên nghiên cứu về tâm linh đã bắt đầu tổ chức hoạt động này từ những năm 1993, khi cô phát hiện ra những điều ma quái ẩn giấu quanh thành phố. Ảnh: @dncnh.

Tour khám phá kéo dài 90 phút, đi quanh các khu vực khác nhau của thành phố bao gồm lâu đài Nottingham, lâu đài Belvoir và tu viện Newstead - những nơi mà Jenny cảm thấy có sự hiện diện của các bóng ma. Ảnh: @dicerolls4.

2. Spirits of Mealth (Ireland): Lễ hội Halloween ngày nay với nhiều hoạt động phong phú có từ hơn 3.000 năm trước bắt nguồn từ thung lũng Boyne ở Ireland. Thời ấy, lễ hội ma có tên là Samhain - lễ hội Celtic thời cổ đại. Ảnh: Telegraph.

Nếu bạn có cơ hội du lịch đến Ireland từ đầu tháng 10 đến ngày 4/11 thì đừng bỏ lỡ các cuộc thi chạm khắc bí ngô, đi dạo quanh “khách sạn hạnh phúc” và lắng nghe tất cả những câu chuyện kinh dị quanh County Meath. Tại lễ hội, không khí Halloween ngập tràn khắp các nẻo đường với những tác phẩm chạm khắc từ bí ngô. Ảnh: @russellnavan.

3. Bloody Sexy Halloween: Đây là sự kiện lớn nhất tại Cộng hòa Czech và Trung Âu với sự tham gia của hơn 5.000 người mỗi năm. Bloody Sexy Halloween ra đời vào năm 2009 bởi Jack Danini Productions. Năm 2011, nhu cầu cho sự kiện này tăng cao đến mức người ta phải tổ chức thêm đêm thứ hai để thỏa mãn tất cả khán giả.

Du khách tham gia sẽ đắm chìm trong các điệu nhảy sôi động, bắn pháo hoa, DJ, trình diễn trang phục… Ngày 2/11 năm nay, sự kiện sẽ diễn ra tại SaSaZu. Ngoài ra, ban tổ chức đã mở rộng thêm tại Brno, thành phố lớn thứ hai của Cộng hòa Czech và Bratislava, thủ đô của Slovakia. Ảnh: @lizium.cz.

4. Amsterdam Halloween Festival (Hà Lan): Xuất hiện từ những năm 2000, lễ hội Halloween hàng năm tại Amsterdam là một trong những điểm nổi bật của thành phố. Du khách sẽ đắm chìm trong màn trình diễn trang phục đáng sợ cùng các bộ phim kinh dị và những buổi hội thảo trang điểm đầy chuyên nghiệp. Ảnh: @kim1975.

Năm nay, sự kiện này sẽ được diễn ra tại nhà hát Paleis van de Weemoed, bao gồm bữa tối theo chủ đề và chương trình Halloween đáng nhớ. Ảnh: @personalcityplan, @partyflock.

5. Lễ hội Halloween gia đình (Tây Ban Nha): Chương trình Halloween được tổ chức định kỳ tại công viên PortAventura Park từ 22/9-28/11 hàng năm, thu hút sự tham gia của đông đảo du khách. Ảnh: @portaventuraworld.

Các vị khách trẻ tuổi sẽ phải kinh ngạc bởi vũ điệu của những nhân vật đặc biệt tại lễ hội Halloween gia đình ở SésamoAventura, khu thu hút nhiều người trẻ tuổi trong công viên. Ảnh: @portaventuraworld.

Đến PortAventura Park, bạn sẽ bước vào khu rừng nhiệt đới với những sinh vật kỳ lạ, khám phá các lối đi bí mật trên đường phố Penitence, xem chương trình Halloween tuyệt vời trên khắp các nẻo đường có cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp trong khuôn viên. Ảnh: DLT Tips, ThemeParks.

Tác giả: Hà Linh

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP