Xã hội

45 người mắc kẹt trong rừng do mưa bão tại Thừa Thiên Huế

Đây là số người dân ở các xã Thượng Quảng, Thượng Long, Hương Hữu, Hương Lộc, Thượng Lộ vào rừng làm rẫy, lấy mật ong từ nhiều ngày trước và mắc kẹt ở trong rừng.

Trưa 12/9, Ban chỉ đạo phòng chống thiên tai huyện Nam Đông, tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết hiện còn 45 người dân địa phương vẫn đang mắc kẹt ở trong rừng. Lực lượng chức năng huyện Nam Đông mới liên lạc được 8 người trong số này.

Nhiều khu vực dân cư ở huyện Nam Đông tỉnh Thừa Thiên Huế có nguy cơ sạt lở trong mưa bão.


Được biết, đây là số người dân ở các xã Thượng Quảng, Thượng Long, Hương Hữu, Hương Lộc, Thượng Lộ. Theo chính quyền địa phương, những người này đã vào rừng làm rẫy, lấy mật ong… từ nhiều ngày trước và mắc kẹt ở trong rừng.

Ông Trần Quốc Phụng, Chủ tịch UBND huyện Nam Đông, tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, bão số 5 hiện đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, chỉ gây mưa nhỏ trên địa bàn, nên khả năng cao là những người trên đi vào khu vực không có sóng điện thoại nên chưa thể liên lạc được. UBND huyện Nam Đông đang chỉ đạo lực lượng công an tìm mọi cách gọi cho 37 người dân đi rừng đang mất liên lạc.

“Tôi được báo cáo có 8 người họ đã điện về rồi, 37 người chưa liên lạc được. Ở trong khu vực này nhiều chỗ mất sóng nên gia đình họ không điện được, nhưng bà con đi rừng họ quen rồi. Năm nào cũng vậy số người này họ đi lấy mây, ong trong rừng. Nhiều người có rẫy nên ở lại ngay trong rẫy, sau bão là về...", ông Phụng cho biết./.

Tác giả: Lê Hiếu

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP