Thế giới

4 tuyển thủ Nhật Bản bị đuổi khỏi Asiad vì mua dâm cúi đầu xin lỗi

4 tuyển thủ bóng rổ Nhật Bản hôm qua thừa nhận hành vi mua dâm và bày tỏ sự hối hận sau khi bị đuổi khỏi Asiad.

4 tuyển thủ bóng rổ bị đuổi khỏi đoàn Nhật Bản vì mua dâm (thứ nhất và thứ hai từ trái sang, thứ nhất và thứ hai từ phải sang) cúi đầu xin lỗi công chúng trong cuộc họp báo ở Tokyo hôm 20/8. Ảnh: Kyodo

Các cầu thủ là Takuya Hashimoto, Keita Imamura, Yuya Nagayoshi và Takuma Sato, tuổi từ 22 đến 27, hôm 20/8 mặc vest đen tham dự một cuộc họp báo về vụ bê bối ở thế vận hội thể thao châu Á tại Indonesia.

"Vì hành vi thiếu suy nghĩ của mình, chúng tôi đã gây ra rắc rối lớn", Mainichi dẫn lời Nagayoshi nói tại Tokyo, cho hay anh "không thể tưởng tượng" việc sẽ được chơi bóng rổ trở lại. "Chúng tôi đang nghiêm túc xem xét những gì mình đã làm".

"Tôi vô cùng xin lỗi vì hành động bất cẩn của chúng tôi đã khiến không chỉ các fan bóng rổ mà toàn thể người dân Nhật Bản phải xấu hổ", cầu thủ Sato nói.

Kyodo News cho hay sự việc xảy ra ngay sau trận thắng của tuyển bóng rổ Nhật Bản trước Qatar hôm 16/8. Theo trưởng đoàn Yasuhiro Yamashita, lúc 22h, 4 cầu thủ trên mặc đồng phục của đội đi ăn tối ở Jakarta thì gặp một người địa phương biết nói tiếng Nhật. Người này chào mời họ đến một quán bar và làm quen với một số phụ nữ.

Sau vài giờ trong quán, cả nhóm vào một khách sạn với 4 phụ nữ và ở lại qua đêm đến 2h30 sáng hôm sau. Mỗi người trả cho một phụ nữ 1,2 triệu rupiah (82 USD).

Sự việc bị vỡ lỡ sau khi một phóng viên của báo Nhật Bản Asahi Shimbun phát hiện nhóm cầu thủ trên ở phố đèn đỏ Jakarta.

Từ trái sang: Các tuyển thủ bóng rổ Yuya Nagayoshi, Takuya Hashimoto, Takuma Sato và Keita Imamura tại cuộc họp báo ở Tokyo hôm qua. Ảnh: AFP

"Tôi cảm thấy rất xấu hổ", ông Yamashita nói. "Chúng tôi vô cùng xin lỗi và từ nay sẽ dạy dỗ các vận động viên thận trọng hơn".

Ông cho biết 4 cầu thủ bị đuổi khỏi Asiad đã bay về nước bằng tiền riêng của họ và 8 thành viên còn lại của đội vẫn tiếp tục thi đấu. "Các vận động viên cần phải là hình mẫu của xã hội, không chỉ ở các giải đấu thể thao mà cả trong những hoàn cảnh khác", ông nói thêm.

Chủ tịch Hiệp hội Bóng rổ Nhật Bản, bà Yuko Mitsuya, cho hay sẽ chờ báo cáo từ một ủy ban luật sư đặc biệt trước khi quyết định hình phạt chính thức dành cho nhóm cầu thủ trên.

Thế vận hội thể thao châu Á khai mạc ở thủ đô Indonesia hôm 18/8 và kéo dài tới ngày 2/9, thu hút khoảng 18.000 vận động viên và quan chức đến Jakarta và thành phố đồng đăng cai Palembang.

Tác giả: Anh Ngọc

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP