Pháp luật

4 thanh niên 'bắt tay' người Trung Quốc giả công an lừa đảo

Dũng cùng anh rể móc nối với người Trung Quốc giả công an gọi điện, đe dọa chị Ngân là tội phạm, yêu cầu chuyển tiền để "điều tra" rồi chiếm đoạt.

Ngày 28/2, TAND TP HCM tuyên phạt Đồng Xuân Dũng (23 tuổi, quê Quảng Ninh) mức án 9 năm tù; Đặng Văn Mùa (21 tuổi) 8 năm tù về các tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Làm giả tài liệu của cơ quan tổ chức.

Hai đồng phạm khác nhận 6 năm tù về cùng tội danh.
Các bị cáo tại tòa. Ảnh: H.D.
Theo điều tra, đầu tháng 10/2015, chị Ngân (ngụ TP HCM) nhận được điện thoại của người đàn ông xưng là cán bộ Công an Hà Nội. Anh ta khẳng định chị tham gia đường dây rửa tiền, yêu cầu cung cấp tài khoản.

Biết chị Ngân có hàng trăm triệu đồng ở ngân hàng, chúng đề nghị chuyển 15 triệu đồng để "xác minh" có hay không liên quan đến tội phạm, sẽ hoàn trả trong 24 giờ.

Nhận lại tiền đúng như "cán bộ điều tra" nói, chị Ngân tin tưởng người đàn ông trong điện thoại là cảnh sát. Tuy nhiên, ở lần tiếp theo bị yêu cầu chuyển 300 triệu đồng, chị Ngân không thể nhận lại.

Cảnh sát phát hiện Dũng và Mùa khi chúng đến ngân hàng tại tỉnh Bắc Ninh rút tiền của chị Ngân. Hai đồng phạm còn lại cũng bị bắt ngay sau đó.

Tại tòa hôm nay, Dũng khai có anh rể là Nguyễn Văn Linh (27 tuổi) làm công nhân ở Trung Quốc nhưng móc nối với nhóm người bản xứ gọi điện về Việt Nam giả công an đe dọa, lừa người dân chuyển tiền để chiếm đoạt.

Dũng và đồng phạm ở Việt Nam có nhiệm vụ làm giả chứng minh nhân dân sau đó mở các tài khoản tại ngân hàng để nhận tiền của nạn nhân.

Sau khi đường dây bị phát hiện, Linh bỏ trốn. Tổng cộng, nhóm của Dũng đã lừa nhiều người chiếm đoạt gần 2 tỷ đồng.

Tác giả bài viết: Hải Duyên

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP