Kinh tế

4 tấn ổi đặc sản Hải Dương "hết vèo" trong một đêm

Trong 1 ngày, 10 đơn vị trong địa bàn tỉnh Bắc Ninh đã tiêu thụ hơn 155 tấn rau, quả các loại cho nông dân tỉnh Hải Dương.

Ngày càng có nhiều điểm thu mua, giải cứu nông sản Hải Dương trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh.

Như Lao Động đã thông tin trước đó, gần 6 tấn hàng nông sản của Hải Dương "cập bến" TP.Bắc Ninh vào sáng 23.2 đã hết hàng chỉ sau 30 phút.

Nguyễn Thị Hà, Chủ tịch Hội sinh viên tình nguyện tuổi trẻ Bắc Ninh, đại diện đơn vị thu mua, giải cứu nông sản Hải Dương cho biết: "Đêm ngày 23, chúng tôi nhập tiếp 4 tấn ổi đặc sản của nông dân Hải Dương về TP.Bắc Ninh thì đến sáng ngày 24, nhiều người đến mua thì ổi đã không còn quả nào".

4 tấn ổi đặc sản Hải Dương hết chỉ sau 1 đêm. Ảnh: PV.

Không chỉ các nhóm tình nguyện, các hệ thống siêu thị lớn trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh cũng đã vào cuộc "giải cứu" nông sản cho nông dân tỉnh Hải Dương.

Trao đổi với PV Báo Lao Động, anh Dương Đức Long, nhân viên phòng kinh doanh siêu thị Dabaco TP.Bắc Ninh cho biết, hiện tại tập đoàn Dabaco đang có chương trình thu mua nông sản của bà con nông dân Hải Dương để bán tại 5 địa điểm siêu thị của tập đoàn Dabaco trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh. Tối ngày 23.2, khoảng 2,5 tấn hàng nông sản đã cập bến siêu thị Dabaco Bắc Ninh. Có các loại nông sản như bắp cải, su hào, khoai tây, cà rốt....

"Việc hỗ trợ thu mua nông sản cho bà con vùng dịch Hải Dương dự kiến sẽ diễn ra đến khi khu vực này hết dịch", anh Long cho biết.

Điểm bán hàng hỗ trợ tại siêu thị Trường Giang, TX.Từ Sơn, Bắc Ninh. Ảnh: BBN.

Tương tự, siêu thị Trường Giang trực thuộc Công tу TNHH Trường Giang Investment, Hương Mạc (TX.Từ Sơn) cũng mở 5 điểm bán hàng hỗ trợ các tỉnh có dịch COVID-19 tiêu thụ nông sản, trong đó 1 điểm tại siêu thị và 4 điểm tại các chợ ở các địa phương lân cận.

Trước mắt, những điểm này bày bán 5 sản phẩm nông sản của tỉnh Hải Dương là: Súp lơ, cải bắp, su hào, cà rốt và củ đậu. Đây là những mặt hàng đã được các cơ quan chức năng của tỉnh Hải Dương kiểm soát chất lượng, bảo đảm an toàn, không thu mua giải cứu đại trà những sản phẩm không rõ nguồn gốc, nhằm bảo đảm sức khỏe người tiêu dùng. Về giá bán, đại diện siêu thị cho biết đã bù một phần chi phí vận chuyển và nhân công nên thấp hơn so với thị trường.

Theo thông tin từ Sở Công thương tỉnh Bắc Ninh, từ ngày 22 – 23.2, 10 đơn vị (các công ty chế biến thực phẩm, chợ đầu mối, bếp ăn công nghiệp) trong tỉnh đã tiêu thụ hơn 155 tấn rau các loại cho nông dân tỉnh Hải Dương. Ngoài ra, một số tổ chức, đoàn thể như Đoàn thanh niên tỉnh Bắc Ninh, Hội sinh viên tình nguyện tuổi trẻ Bắc Ninh cũng tham gia hỗ trợ tiêu thụ nông sản cho bà con nông dân tỉnh Hải Dương.

Tác giả: VÂN TRƯỜNG - PHAN LOAN

Nguồn tin: Báo Lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP