Trong nước

4 ngư dân bị ngạt khí hầm cá, 2 người nguy kịch

Một ngư dân xuống hầm lấy cá thì bị ngạt khí trong khi vẫn đeo mặt nạ dưỡng khí, 3 người khác lần lượt xuống cứu cũng bị nạn.

Ngày 21-1, Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn 3 (trung tâm 3) cho biết 23 giờ đêm 20-1, tàu cứu nạn SAR 413 của trung tâm đã đưa 2 ngư dân tàu cá BV 99986 TS bị ngạt khí hầm cá về bờ cấp cứu trong tình trạng nguy kịch, tim đã ngưng thở. Hai ngư dân này gặp nạn khi xuống hầm để lấy cá.

Trước đó, khoảng 18 giờ 15 phút cùng ngày, Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam nhận được tin báo, tàu cá BV 99986 TS có 4 ngư dân bị ngạt khí khi xuống hầm cá. Chủ tàu BV 99986 TS yêu cầu cứu nạn khẩn. Lúc này, vị trí tàu cách Vũng Tàu khoảng 23 hải lý về hướng Đông Đông Nam.

ngư dân

Khẩn trương đưa ngư dân bị ngạt khí lên bờ cấp cứu

Ngư dân Nguyễn Văn Minh (51 tuổi, ngụ Vũng Tàu) cho biết, 1 người xuống hầm cá, chưa đầy 2 phút đã bị ngạt khí và ngất ở dưới hầm dù có đeo mặt nạ dưỡng khí. Thấy bạn không lên, một người khác cũng nhanh chóng xuống cứu và cũng bị ngạt. Hai người khác thấy nguy kịch cũng nhảy xuống cứu và cùng bị ngạt . Khi anh Minh vừa bước xuống thì mùi khí bốc lên nên đã quay trở lại nên không bị ngạt.

Nhận được tin báo, Trung tâm Việt Nam đã yêu cầu Trung tâm 3 (đóng tại Vũng Tàu) điều tàu SAR 413 chạy hết tốc lực ra hiện trường, đồng thời yêu cầu kết nối với bác sĩ để tư vấn, hỗ trợ cứu ngư dân đang nguy kịch

Khoảng 21 giờ 30, SAR 413 đã tiếp cận tàu cá BV 99986 TS và đưa người bị nạn sang để tiếp tục cấp cứu. Lúc này, đã có 2 ngư dân ngưng thở, 2 người còn lại dần dần hồi tỉnh. Sau hơn 1 giờ chạy khẩn trương, tàu SAR 413 đã đưa được các nạn nhân cập cầu cảng, nhanh chóng đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Tác giả: Ngọc Giang

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP