Du lịch

4 địa điểm đón Trung thu đúng chất cổ truyền ở Hà Nội

Tết Trung thu đã tới, nếu bạn băn khoăn chưa biết đưa gia đình đi đâu hưởng trọn vẹn sự sôi động nhưng vẫn giữ nét truyền thống, có thể tham khảo những điểm dưới đây.

1. Hồ Văn, Văn Miếu: Sự kiện Ký ức mùa trăng khai mạc từ ngày 21/9 tại hồ Văn, thuộc khu vực Văn Miếu Quốc Tử Giám, thu hút đông đảo du khách, đặc biệt là giới trẻ tham dự. Trong sự kiện này, 400 chiếc đèn lồng đã được treo lên, tạo nên khu cảnh rực rỡ sắc màu. Ảnh: Phạm Thắng.

Nơi đây tái hiện gần như đầy đủ không khí Tết Trung thu cổ truyền như đèn lồng, múa lân, đèn ông sao, mặt nạ... Thậm chí bên trong khu vui chơi còn có các lớp học làm đồ chơi nghệ thuật dân gian cho trẻ em. Ảnh: Phạm Thắng.

Các trò chơi truyền thống cũng được chú ý, tái hiện sống động trong khuôn khổ chương trình. Trò kéo co đưa các bạn trẻ trở về không khí Trung thu năm xưa, cùng với đó là những trò chơi như ô ăn quan, rồng rắn lên mây đều được giới trẻ và các em nhỏ hưởng ứng nồng nhiệt. Ảnh: Phạm Thắng.

Không gian nơi đây tạo nên hoài niệm rõ rệt với những vị khách lớn tuổi. Không chỉ vậy, giới trẻ tới đây cũng rất hào hứng say sưa check-in, lưu giữ khoảnh khắc Trung thu cho riêng mình. Ảnh: Phạm Thắng.

2. Khu văn hóa và ẩm thực Việt bên bờ sông Hồng: Khu làng văn hóa ẩm thực Nắng Sông Hồng là lựa chọn phù hợp cho những hộ gia đình muốn cùng nhau thưởng thức một Tết Trung thu cổ truyền theo đúng nghĩa. Ảnh: Hồng Giang.

Sự kiện chào đón trung thu từ 21/9 được tổ chức với rất nhiều trải nghiệm thú vị cho các em nhỏ như tự làm đèn ông sao, vẽ mặt nạ bồi, tô tượng, nhận quà tò he từ các nghệ nhân. Ảnh: An Ngọc.

Bên trong khuôn viên rộng 8,5 ha của làng văn hóa tái hiện đầy đủ kiến trúc Bắc Bộ, nay được trang hoàng thêm hàng trăm đèn lồng Hội An, những đèn kéo quân chủ đề tranh Đông Hồ cao 2 m. Ảnh: An Ngọc.

Buổi tối tại đây còn nhiều chương trình giải trí hấp dẫn như múa lân, xem diễn ảo thuật, thả đèn hoa đăng, hay cùng đón chú Cuội, chị Hằng. Các hoạt động hấp dẫn là yếu tố chính thu hút các gia đình đưa con nhỏ tới tham gia. Ảnh: An Ngọc.

3. Bảo tàng dân tộc học Việt Nam: Thêm một lựa chọn dành cho những hộ gia đình muốn đón Trung thu cổ truyền trọn vẹn là Bảo tàng dân tộc học Việt Nam, nơi diễn ra những sự kiện chào đón Tết Thiếu nhi đặc sắc, mang đậm nét văn hóa Nam Trung Bộ. Ảnh: Dangcongsan.

Từ ngày 22-23/9 là sự kiện Sắc màu văn hóa Ninh Thuận do Bảo tàng dân tộc học phối hợp với Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Ninh Thuận tổ chức. Sự kiện mang tới không gian vui chơi Trung thu đậm đà bản sắc dân tộc, đồng thời cũng quảng bá hình ảnh của Ninh Thuận đến đông đảo khách tham quan. Ảnh: Baoquocte.

Tới đây, bạn sẽ được chứng kiến rất nhiều tiết mục hát múa dân ca cùng các loại nhạc cụ truyền thống do những nghệ nhân trình diễn, ngoài ra còn có nhiều trò chơi dân gian hấp dẫn cho trẻ em khi tham gia. Ảnh: Baomoi.

4. Phố đèn lồng Hàng Mã: Cứ đến dịp Trung thu hàng năm, phố Hàng Mã lại trở nên rực rỡ sắc màu của hàng ngàn chiếc đèn lồng tuyệt đẹp. Tới đây, bạn không chỉ có dịp mua sắm mà còn được tận hưởng đúng không khí của Tết Trung thu cổ truyền. Ảnh: Vietravel.

Sự nhộn nhịp, sôi động của con phố càng trở nên thu hút, biến phố Hàng Mã và những khu phố lân cận trở thành địa điểm đón Trung thu hấp dẫn đặc biệt với giới trẻ Hà Nội. Ảnh: Việt Linh.

Nhiều người từ khắp nơi đổ về khu phố để mua sắm và tận hưởng không khí trung thu từ sớm khiến cảnh tắc nghẽn diễn ra thường xuyên. Mặt hàng bày bán tại đây cũng rất đa dạng, từ đèn lồng, đèn ông sao, mặt nạ, có cả những đầu sư tử màu sắc tinh xảo. Ảnh: Việt Linh.

Mỗi gian hàng tại đây không biết vô tình hay hữu ý lại có một cách bày mặt hàng khéo léo mang màu sắc riêng, là nơi lý tưởng để các bạn trẻ chụp cho mình những phô ảnh đẹp. Ảnh: Việt Linh.

Tác giả: An Ngọc

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP