Bạn cần biết

3 thói quen vào buổi sáng gây hại đến sức khỏe nam giới

Những thói quen sinh hoạt không đúng cách được thực hiện sau khi thức dậy có thể ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe nam giới.

Chẳng hạn, việc tắm nước nóng sau khi ngủ dậy sẽ khiến cơ thể cảm thấy buồn ngủ và thiếu năng lượng.

Dưới đây là 3 thói quen không tốt sau khi ngủ dậy mà nam giới hay mắc:

Kiểm tra email ngay khi mở mắt

Xem email công việc ngay khi vừa thức dậy có thể gây cảm giác hoang mang, vội vã ngay trước có khi kịp tỉnh ngủ. “Nó sẽ làm ngày mới của bạn bắt đầu trong cảm giác tiêu cực. Và nếu bạn trả lời email trong trạng thái nửa tỉnh nửa ngủ thì sẽ dễ mắc nhiều lỗi hơn”, Health24 dẫn lời chuyên gia tâm lý học người Mỹ bà Susan Bartell.

Thay vì vậy, hãy ấn định một thời gian nhất định nào đó trong ngày, khi mà bản thân hoàn toàn tỉnh táo để xem email. Một nghiên cứu mới đây của Đại học British Columbia (Canada) cho thấy cách này có thể giúp giảm căng thẳng cho những người phải xử lý liên tục các tin nhắn và email.

Tắm bằng nước nóng sau khi thức dậy

Nước ấm sẽ giúpcơ bắp thư giãn, nhịp tim giảm. Thế nhưng, hiện tượng này cũng khiến cơ thể cảm thấy buồn ngủ, các chuyên gia cho biết.
Cách tốt nhất là hãy tắm và tắm bằng nước mát. Nước mát sẽ kích thích cơ thể tiết ra hoóc môn adrenaline, giúp mau tỉnh táo sau khi thức dậy, theo Health24.

Đánh răng ngay sau khi ăn

Vì sợ đi vào nơi làm việc mà miệng vẫn còn dính thức ăn và nồng nặc hơi thở khó chịu, nhiều người đã cẩn thậnđánh răng sau khi ăn sáng rồi mới bước vào nơi làm việc.

Trên thực tế, thói quen cẩn thận này có thể gây hại cho men răng, đặc biệt là sau khi ăn những món như trái cây hoặc cà phê. Đánh răng sau khi ăn sẽ tác động xấu đến men răng, khiến men răng dễ bị vi khuẩn tấn công hơn.
Do đó, đánh răng sau khi ngủ dậy rồi mới ăn sáng là thói quen tốt. Để tránh miệng còn dính thức ăn và có mùi, các chuyên gia khuyến cáo mọi người nên uống một ly nước ngay sau khi ăn sáng. Còn trong trường hợp vẫn muốn đánh răng sau khi ăn thì phải thực hiện khoảng 30 phút sau khi ăn. Cách này sẽ giúp men răng ít bị hao mòn khi vi khuẩn tấn công

Tác giả: PV

Nguồn tin: Báo Thanh niên

  Từ khóa: nam giới , buổi sáng , thói quen

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP