Đẹp

3 loại sinh tố giúp mờ nám, diệt mỡ thừa: Chị em muốn đẹp nhất định không thể bỏ qua!

Chanh leo đang vào mùa thu hoạch, vừa ngon vừa rẻ nên chẳng tội gì không làm sinh tố chanh leo.

Chanh leo là một trong những loại quả đặc trưng của mùa hè. Tầm này đang chính là mùa thu hoạch, chanh leo vừa ngọt thơm vừa rẻ, chị em hãy tranh thủ mua về làm sinh tố uống hàng ngày.

Mỗi ngày chọn 1 loại mà chúng tôi gợi ý trong bài viết này, đảm bảo sau 1 tuần bạn sẽ thấy cơ thể nhẹ nhõm hơn hẳn, làn da cũng sáng mịn nữa.

1. Sinh tố chanh leo, xoài

Nguyên liệu: 2 quả chanh leo, 1 quả xoài chín, 200ml sữa tươi không đường, 1 hộp sữa chua không đường/ít đường.

Cách làm: Xoài gọt vỏ, bỏ hạt và cắt thành từng miếng. Chanh leo bổ đôi, vét lấy phần hạt và nước. Cho tất cả các nguyên liệu vào máy xay sinh tố và xay nhuyễn.

2. Sinh tố chanh leo, chuối

Nguyên liệu: 2 quả chanh leo, 2 quả chuối, 1 hộp sữa chua không đường/ít đường, 200ml sữa tươi không đường.

Cách làm: Chanh leo cắt đôi, vét lấy phần hạt và nước. Chuối bóc vỏ và cắt thành từng miếng. Cho tất cả các nguyên liệu vào máy xay sinh tố và xay nhuyễn.

3. Sinh tố chanh leo, sữa chua

Nguyên liệu: 2-3 trái chanh leo, 1-2 hộp sữa chua, 100ml sữa tươi không đường, 1-2 thìa cà phê mật ong.

Cách làm: Chanh leo cắt đôi, vét lấy phần hạt và nước rồi xay nhuyễn cùng sữa chua, sữa tươi và chút mật ong là xong.

Vì chanh leo vốn có vị chua nên ngoài 3 món sinh tố chúng tôi đã gợi ý, bạn hoàn toàn có thể kết hợp chanh leo với các loại hoa quả có vị ngọt khác để đa dạng hóa món sinh tố chanh leo nha.

Một vài công dụng của chanh leo tới sức khỏe mà có thể bạn chưa biết

1. Làm đẹp da

Chanh leo là loại quả cung cấp nguồn vitamin A dồi dào - một dưỡng chất đặc biệt có lợi giúp làm đẹp cho da. Các chất chống oxy hóa khác trong chanh dây như vitamin C, riboflavin và carotene cũng giúp tăng cường sức khỏe của da, giúp bạn đẩy lùi các dấu hiệu của lão hóa.

2. Giảm stress, hỗ trợ giấc ngủ

Kali và folate trong chanh leo có thể cải thiện sức khỏe của não bộ và làm giảm tình trạng stress và lo âu. Trong đó, kali có công dụng giúp điều tiết lưu lượng máu và tăng cường nhận thức, còn folate có thể ngăn ngừa bệnh Alzheimer và suy giảm trí nhớ.

Ngoài ra, chanh leo còn đặc biệt có lợi cho người bị mất ngủ hoặc bị chứng rối loạn giấc ngủ. Hợp chất alkaloids có trong chanh leo có thể giúp tĩnh tâm, an thần, giảm bớt bồn chồn lo âu và làm cho giấc ngủ sâu hơn.

3. Hỗ trợ giảm cân

Chanh leo là một trong những trái cây lý tưởng để chị em thêm vào thực đơn giảm cân vì chúng có ít calo, chất béo và natri. Mỗi 100gr chanh leo chỉ có 97 calo cùng hàm lượng chất xơ cao sẽ nhanh làm đầy dạ dày của bạn và giảm cảm giác thèm ăn một cách đáng kể.

Hơn nữa, một ly nước với 25gr chanh leo có chứa khoảng 2gr chất xơ và phần lớn là chất xơ hòa tan. Chất xơ hòa tan trong phần ruột và vỏ chanh dây có thể hoạt động như một loại thuốc nhuận tràng, giúp cải thiện nhu động ruột, ngăn ngừa táo bón và giảm lượng cholesterol.

Tác giả: M. Trang

Nguồn tin: ttvn.toquoc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP