Giáo dục

3 địa phương cho học sinh nghỉ học sau khi phát hiện ca mắc COVID-19

Ngay sau khi có thông tin về các ca mắc COVID-19 mới, nhiều địa phương đã cho học sinh tạm thời nghỉ học để thực hiện các biện pháp chống dịch hiệu quả.

Tại Hải Dương, ông Lương Văn Việt, Giám đốc Sở GDĐT Hải Dương cho biết, khoảng hơn 40.000 học sinh của toàn bộ các trường học trên địa bàn TP.Chí Linh đã nghỉ học từ sáng 28.1. Với các trường còn lại trên địa bàn sẽ thực hiện nghiêm công tác khử khuẩn, phòng chống dịch bệnh và từ ngày mai - 29.1, học sinh toàn tỉnh sẽ tạm thời nghỉ học.

Trong thời gian học sinh tam nghỉ học, các trường sẽ tiếp tục thực hiện việc dạy học online.

Lý do học sinh tam thời nghỉ học là Hai Dương có ca lây nhiễm COVID-19 trong cộng đồng. Cụ thể, Ca bệnh 1552 (BN 1552): nữ, 34 tuổi, quốc tịch Việt Nam, nghề nghiệp: công nhân công ty TNHH POYUN, có địa chỉ thường trú tại Kim Điền, xã Hưng Đạo, TP Chí Linh, tỉnh Hải Dương. Bệnh nhân có giao tiếp gần với bệnh nhân nữ được phát hiện dương tính sau khi nhập cảnh Osaka (Nhật Bản). Bệnh nhân đã được cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm. Kết quả xét nghiệm khẳng định tối 27.1 cho thấy bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2. Hiện bệnh nhân được cách ly điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh.

Nhiều địa phương đã cho học sinh nghỉ học sau khi phát hiện các ca lây nhiễm mới trong cộng đồng. Ảnh: TTXVN

Tại Quảng Ninh, ngay sau khi xác minh về một ca nghi mắc COVID-19 tại TP.Hạ Long, là nhân viên an ninh cảng hàng không Vân Đồn, UBND tỉnh Quảng Ninh đã yêu cầu cho học sinh, sinh viên từ cấp mầm non đến đại học trên toàn tỉnh nghỉ học từ sáng nay (28.1) đến hết tuần này. Hạn chế tối đa các hoạt động tụ tập đông người. Các địa phương dừng các cuộc họp không cần thiết để tập trung cho công tác phòng chống dịch.

Tại Hải Phòng, Sở GDĐT Hải Phòng cũng vừa có văn bản yêu cầu các đơn vị trường học rà soát cán bộ, GV, nhân viên, HS đi đến những địa phương có người dương tính với COVID-19.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 thành phố, Sở GDĐT Hải Phòng yêu cầu các đơn vị trường học tiếp tục tuyên truyền sâu rộng tới toàn thể cán bộ, GV, nhân viên, HS, phụ huynh về công tác phòng chống dịch.

Các đơn vị giáo dục quản lý chặt chẽ cán bộ, giáo viên, học sinh, nhân viên; tạm dừng các chuyến công tác, học tập, trải nghiệm, tập trung đông người khi chưa cấp bách; Khẩn trương rà soát cán bộ, GV, nhân viên, HS đi đến từ Quảng Ninh, Hải Dương từ ngày 14.1 trở lại đây; thực hiện khai báo y tế theo quy định.

Tác giả: BÍCH HÀ - KIM NHUNG

Nguồn tin: Báo Lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP