Cuộc sống

3 dấu hiệu chứng tỏ người ấy không đáng tin

Ngay cả khi người yêu hoặc người bạn đời của bạn có vẻ trưởng thành về mặt cảm xúc, điều đó cũng chưa thể chứng minh được rằng họ là người đáng tin.

Khi mối quan hệ chưa mấy sâu sắc, một số người tỏ ra dè dặt khi chia sẻ về bản thân. (Ảnh: ITN).

April Eldemire, một nhà trị liệu hôn nhân và gia đình được cấp phép hành nghề ở Fort Lauderdale, Florida (Hoa Kỳ) cung cấp một số dấu hiệu không đáng tin cậy mà nhiều người đang cố gắng giấu giếm, chẳng hạn như hành vi bí mật khi sử dụng mạng xã hội hoặc điện thoại.

Nếu bạn để ý, một người thoải mái đăng bài về bạn trên trang cá nhân của họ và luôn xuất hiện mỗi khi bạn cần, thì vẫn có những lý do khiến để bạn không tin tưởng họ tuyệt đối. Hoặc họ khiến bạn cảm thấy không an toàn trong mối quan hệ.

Eldemire chia sẻ với Business Insider: “Cứ cho rằng anh ta/cô ta sẵn sàng đến bên bạn và tham gia vào cuộc sống của bạn, nhưng điều đó không đảm bảo rằng anh ta/cô ta đang bộc lộ tính cách thật của mình".

Eldemire đã chỉ ra 3 dấu hiệu vô cùng tinh tế cho thấy, đối tác hoặc bạn đời của bạn là người không đáng tin cậy.

Không cởi mở về gia đình hoặc quá khứ của mình

Những người không thể thừa nhận trách nhiệm, dù nhỏ đến đâu, đều không đáng để bạn tin tưởng. (Ảnh: ITN).

Eldemire nói rằng, những thông tin về gia đình hoặc quá khứ hẹn hò của đối phương có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về con người của họ ở thời điểm hiện tại.

“Nếu bạn không có những dữ liệu quan trọng về đối phương và họ không tự nguyện cung cấp thông tin vì muốn giữ bí mật về quá khứ, thì tôi nghĩ đó là một dấu hiệu rõ ràng cho thấy họ là người không đáng tin”.

Dĩ nhiên, khi mối quan hệ chưa mấy sâu sắc, một số người tỏ ra dè dặt khi chia sẻ về bản thân, nhưng Eldemire cho rằng, nếu bạn tiếp tục cảm thấy đối phương đang che giấu một cách không cần thiết, khoảng cách giữa bạn và đối phương sẽ xuất hiện ngay lập tức, bất kể hàng ngày họ vẫn nhắn tin hoặc bày tỏ tình yêu dành cho bạn ra sao.

Không muốn chịu trách nhiệm

Eldemire nói: “Hầu hết mọi người đều đã dùng những lời nói dối để trêu đùa hoặc che đậy một thiếu sót nào đó trong mối quan hệ. Điều đó không nhất thiết làm suy giảm uy tín của họ, quan trọng là cách họ xử lý vấn đề sau đó như thế nào.

Tuy nhiên, nếu muốn duy trì một mối quan hệ tốt đẹp, họ cần phải đảm bảo rằng những lời nói dối không lặp lại nữa".

Trong trường hợp họ tiếp tục chỉ trích, cản trở, hoặc đổ lỗi cho bạn, thì đó là dấu hiệu cho thấy họ không muốn chịu trách nhiệm về hành động của mình, điều này làm xói mòn nghiêm trọng niềm tin vào mối quan hệ.

Trong khi việc họ cần làm là thừa nhận sự thật rằng họ đã sai, họ đã làm hỏng việc, để người khác có thể cảm thông và thấu hiểu, từ đó đưa ra hành động phù hợp".

Những người không thể thừa nhận trách nhiệm, dù nhỏ đến đâu, đều không đáng để bạn tin tưởng.

Đưa ra những lời hứa hão huyền

Chỉ có thời gian mới có thể là thước đo chính xác nhất để biết đối phương có thực lòng với những gì họ hứa hẹn hay không. (Ảnh: ITN).

Trong quan hệ yêu đương, bạn có thể được nghe rất nhiều những câu như “Anh sẽ luôn yêu em” và “Anh sẽ không bao giờ làm tổn thương em”. Nhưng đừng vội tin, cách đối phương xử lý những lời hứa mới tạo nên sự khác biệt trong một mối quan hệ lành mạnh.

Eldemire nói rằng, một người chân thật và khiêm tốn sẽ sửa chữa lỗi lầm của mình và không ngừng nỗ lực để xoa dịu cũng như bù đắp khi chúng làm tổn thương bạn. Ví dụ, nếu đối phương không chia sẻ công việc nhà hoặc quên một sự kiện quan trọng, họ sẽ tích cực sửa đổi và không lặp lại lỗi tương tự trong tương lai.

Tuy nhiên, một đối tác không đáng tin cậy có thể chỉ nói những điều ngọt ngào để thao túng hoặc lừa dối bạn. “Đôi khi, họ thốt ra những lời mật ngọt nhằm mục đích ép mối quan hệ vào khuôn khổ theo cách họ mong muốn”, Eldemire nói.

Suy cho cùng, chỉ có thời gian mới có thể là thước đo chính xác nhất để biết đối phương có thực lòng với những gì họ hứa hẹn hay không. Vào một thời điểm nào đó, bạn sẽ không còn thắc mắc lý do tại sao lời nói của anh ta/cô ta không đi đôi với hành động.

Tác giả: Thủy Kiều

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP