Du lịch

3 cánh đồng quạt gió khiến tín đồ du lịch phải trầm trồ

TOP 3 cánh đồng quạt gió 'đẹp phát hờn' ở Bạc Liêu và Bình Thuận đang khiến tín đồ du lịch phải trầm trồ.

Cánh đồng quạt gió Bạc Liêu

Cánh đồng quạt gió Bạc Liêu thuộc địa phận ấp Biển Đông A, xã Vĩnh Trạch Đông, TP Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu đã trở thành một điểm đến cực hot trong thời gian gần đây.

Nhờ dự án điện gió được xây dựng năm 2010, các trụ turbine lắp cánh quạt quay đều như những cây chong chóng khổng lồ nổi bật trên nền trời xanh thẳm, tạo nên một cảnh tượng vô cùng đẹp mắt. Đến đây rồi, bạn cứ ngỡ mình đang lạc bước ở một xứ sở nào của châu Âu.

Với tất cả 62 cột tháp và turbine điện gió đều được đặt trên biển, nơi đây trở thành cánh đồng quạt gió có quy mô lớn nhất Việt Nam.

Với tất cả 62 cột tháp và turbine điện gió đều được đặt trên biển, nơi đây trở thành cánh đồng quạt gió có quy mô lớn nhất Việt Nam. Mỗi cột turbine cao 80m, đường kính 4m, nặng trên 200 tấn, được chế tạo bằng thép không gỉ. Cánh quạt dày 42m được làm bằng nhựa đặc biệt, khi thời tiết xấu, cánh quạt có thể gấp gọn lại nhằm tránh hư hỏng.

Để đến cánh đồng quạt gió đẹp tuyệt mĩ này, nếu xuất phát từ TP.HCM, bạn có thể bắt các xe khách với giá vé từ 190.000 VNĐ đến 210.000 VNĐ, mất khoảng 5 giờ di chuyển.

Cánh đồng quạt gió Tuy Phong, Bình Thuận

Vương quốc của những chiếc quạt gió khổng lồ thứ hai phải kể đến đó nhà máy điện gió Tuy Phong, Bình Thuận. Với 60 turbine, nhìn từ xa cánh đồng quạt gió nơi đây đẹp có thể sánh ngang được với những cánh đồng gió lớn trên thế giới.

Ngoài ra, phong cảnh nơi đây còn thêm lãng mạn khi bên dưới những trụ phong điện là một cánh đồng hoa Artiso đỏ rực.

Với 60 turbine, nhìn từ xa cánh đồng quạt gió nơi đây đẹp có thể sánh ngang được với những cánh đồng gió lớn trên thế giới.

Nhờ phong cảnh quá đỗi đẹp mắt, nên nhà máy điện gió Tuy Phong cũng đã thu hút một lượng lớn khách du lịch đến đây tham quan. Những chiếc quạt gió không chỉ tạo ra nguồn điện, mà còn là điểm nhấn thay đổi diện mạo cả một vùng đất Bình Thuận.

Cánh đồng quạt gió trên đảo Phú Quý, Bình Thuận

Tuy chỉ có 3 cây quạt gió với chiều cao 60m, chiều dài cánh quạt là 37m nhưng cũng đủ khiến đảo Phú Quý trở thành điểm đến được yêu thích của khách du lịch. Những chiếc quạt gió này được xây dựng để tạo ra nguồn điện phục vụ cho người dân trên đảo.

Tuy chỉ có 3 cây quạt gió với chiều cao 60m, chiều dài cánh quạt là 37m nhưng cũng đủ khiến đảo Phú Quý trở thành điểm đến được yêu thích của khách du lịch.

Để quan sát những chiếc quạt gió khổng lồ từ trên cao, bạn có thể leo lên ngọn hải đăng và đình núi chùa Linh Sơn.

Đường ra tham quan nơi này cũng khá là ấn tượng với một bên là biển, một bên là những hàng dương trồng dọc hai bên đường đi trông rất lãng mạn và nên thơ. 3 chiếc quạt gió có thể nói là biểu tượng của đảo Phú Quý, vừa đẹp, vừa đầy chất thơ, khiến cho những ai một lần đặt chân đến đây cũng phải xuýt xoa, chẳng muốn rời đi.

Tác giả: HẢI YẾN

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP