Đẹp

3 cách khắc phục nếp nhăn ở khoé miệng

Nếp nhăn ở khoé miệng gây ảnh hưởng nhiều đến thẩm mỹ nên chị em hãy chú ý cách khắc phục nhé.

Các nguyên nhân nếp nhăn khoé miệng có thể gặp phải là gì?

Nếp nhăn khoé miệng ảnh hưởng tới thẩm mỹ. Nguồn ảnh: Internet

Nếp nhăn khoé miệng có thể là dấu hiệu của một người phụ nữ thực sự hạnh phúc. Tuy nhiên, nếp nhăn 2 bên miệng cùng các nếp nhăn ở những nơi khác trên gương mặt theo quá trình lão hóa sẽ khiến phụ nữ cảm thấy mất tự tin. Dù vậy, khi biết được các nguyên nhân nếp nhăn khoé miệng khác cũng như tích cực phòng tránh thì những khuyết điểm này sẽ được cải thiện một cách nhanh chóng.

Nếp nhăn 2 bên miệng có thể do nhiều yếu tố gây ra, bao gồm tuổi tác, giới tính, di truyền, tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, hút thuốc và thậm chí cả chế độ làm đẹp của mỗi người.

Trong đó, quá trình lão hóa da đơn giản là một trong những nguyên nhân chính và không thể tránh khỏi của sự hình thành các nếp nhăn khoé miệng. Khi già đi, mỗi người đều sẽ tự nhận thấy nhiều đường nhăn và nếp nhăn xuất hiện trên trán, dưới mắt, giữa lông mày và quanh miệng. Do cấu trúc vùng da quanh miệng, phụ nữ rất dễ hình thành nếp nhăn ở vùng này hơn so với nam giới.

Mặt khác, các yếu tố có thể gặp về lối sống, chẳng hạn như tiếp xúc quá nhiều với ánh nắng mặt trời và hút thuốc lá cũng có thể làm tăng khả năng hình thành các nếp nhăn nói chung và nếp nhăn 2 bên miệng nói riêng. Trong đó, hút thuốc lá sẽ làm tăng đáng kể khả năng hình thành nếp nhăn khoé miệng sớm do sự vận động của cơ bắp tại chỗ tăng lên nhiều lần so với những người không hút thuốc. Mặt khác, có nhiều giả thiết là hôn môi quá nhiều cũng có thể gây ra các nếp nhăn nhưng hầu như không có ai muốn cảnh báo nguyên nhân nếp nhăn khoé miệng này.

Cải thiện nếp nhăn khoé miệng

Bổ sung đầy đủ vitamin

Cơ thể thiếu chất dinh dưỡng cũng là một nguyên nhân khiến các nếp nhăn xuất hiện. Do đó, để khắc phục tình trạng này cần bổ sung vitamin A, vitamin C, vitamin E kết hợp với uống nước đầy đủ.

Sử dụng kem chống lão hóa

Một trong những biện pháp đơn giản nhất giúp xóa bỏ nếp nhăn là sử dụng kem chống lão hóa. Hiện nay, có nhiều loại kem chống lão hoá, để đảm bảo an toàn cho da thì nên hỏi ý kiến các bác sĩ để chọn được loại phù hợp, giúp da trở nên mịn màng, giảm thiểu sự xuất hiện của các nếp nhăn

Một điều cần lưu ý trong quá trình khắc phục nếp nhăn ở khoé miệng là phải tuân thủ các quy tắc massage để đạt hiệu quả cao nhất. Các nếp nhăn thường xuất hiện theo chiều dọc. Đặt ngón tay giữa của bạn ở vị trí dưới môi và thực hiện massage từ dưới lên trên rồi vòng xuống miệng 3-5 lần.

Massage vùng da quanh miệng

Mỗi ngày bạn hãy dành ra khoảng 2 phút để massage vùng da quanh miệng vừa giúp lưu thông máu, làm giãn cơ miệng và đặc biệt là giảm hình thành nếp nhăn quanh miệng.

Tác giả: Hướng Dương

Nguồn tin: tieudung.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP