Xã hội

21 người dự một đám tang, tất cả dương tính hết

21 người dự một đám tang trước đó đều có kết quả PCR dương tính COVID-19. Chính quyền địa phương phong tỏa khẩn cấp 4 ấp trong cùng một xã.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online tối 24-7, ông Văn Công Minh - giám đốc Sở Y tế Vĩnh Long - cho biết vừa ghi nhận 21 trường hợp nhiễm COVID-19 sau khi tham dự đám tang tại xã Tân Lộc, huyện Tam Bình.

"21 người này từng tham dự một đám tang. Không hiểu tại sao chính quyền địa phương lại để gia đình tổ chức đám tang như vậy, trong bối cảnh đang giãn cách xã hội. Chúng tôi đang chờ báo cáo" - ông Minh nói.

Sau khi phát hiện chùm ca nhiễm nói trên, UBND huyện Tam Bình đã có quyết định phong tỏa khẩn cấp 4 ấp tại xã Tân Lộc để truy vết dịch tễ chùm ca nhiễm.

Bốn ấp bị phong tỏa gồm ấp 1, ấp 2, ấp 8 và ấp 9, có tổng cộng 1.371 hộ với 5.405 nhân khẩu. Chủ tịch UBND xã Tân Lộc có trách nhiệm phối hợp cùng ngành y tế, các lực lượng liên quan thiết lập ngay các chốt kiểm soát 24/24 giờ và thực hiện cách ly y tế theo quy định, đồng thời truy vết khẩn cấp các trường hợp tiếp xúc F1, F2… theo "truy đến đâu gửi danh sách đến đó".

Theo Ban Chỉ đạo phòng chống COVID-19 tỉnh Vĩnh Long, tính đến 19h cùng ngày tỉnh Vĩnh Long ghi nhận tổng cộng 50 trường hợp nhiễm COVID-19.

Cụ thể, 28 trường hợp là F1 liên quan chuỗi lây nhiễm Công ty TNHH Tỷ Xuân (Khu công nghiệp Hòa Phú, huyện Long Hồ) đã được cách ly từ trước, 21 trường hợp là chùm ca nhiễm nói trên và 1 trường hợp là F1 liên quan chuỗi lây nhiễm chợ Bình Điền đã được cách ly trước.

Cùng ngày, UBND huyện Long Hồ cũng xét nghiệm COVID-19 cho tất cả thân nhân của 13.000 công nhân làm việc tại khu công nghiệp và hộ kinh doanh. Thời gian thực hiện lấy mẫu xét nghiệm bắt đầu từ chiều 24 đến hết ngày 30-7 dưới hình thức "cuốn chiếu" theo từng xã, thị trấn.

Đợt xét nghiệm rà soát COVID-19 đợt này tập trung vào thân nhân của hơn 13.000 công nhân đang làm việc tại các công ty đóng tại Khu công nghiệp Hòa Phú, dàn trải ở 15 xã, thị trấn và trên 4.000 tiểu thương kinh doanh tại các chợ.

Tác giả: CHÍ HẠNH

Nguồn tin: Báo Tuổi Trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP