Thế giới

200 cảnh sát phong tỏa, lục soát tòa nhà Thượng viện Mỹ

Khoảng 200 cảnh sát đã được triển khai để lục soát 3 tòa nhà văn phòng của Thượng viện Mỹ vào ngày 2-8, sau khi cảnh sát nhận cuộc gọi thông báo về sự hiện diện của một kẻ xả súng.

Cảnh sát Quốc hội Mỹ (USCP) kiểm tra tại khu vực xung quanh Đồi Capitol vào ngày 2-8 - Ảnh: AP

Khoảng 14h30 chiều 2-8 (theo giờ Mỹ, tức rạng sáng 3-8 theo giờ Việt Nam), lực lượng cảnh sát Quốc hội Mỹ (USCP) tại thủ đô Washington đã kiểm tra toàn bộ các tòa nhà văn phòng của Thượng viện Mỹ, sau khi nhận được tin báo "một kẻ xả súng có thể đang hoạt động" trên Đồi Capitol.

Theo Hãng tin Anadolu Agency, cảnh sát cho biết họ không có bất kỳ thông tin xác nhận nào về tiếng súng, nhưng đã phong tỏa các tòa nhà này sau khi nhận được cuộc gọi khẩn cấp 911.

Báo New York Times tường thuật: "Trên các con phố xung quanh Đồi Capitol, người ta có thể nghe thấy các cảnh sát bảo mọi người chạy đi. Theo một nhân chứng, cảnh sát đã vào một trong các tòa nhà văn phòng của Thượng viện Mỹ, mang theo súng dài và sơ tán mọi người ở tầng trệt. Một số nhân viên đi ra ngoài và giơ những cánh tay của họ lên cao. Những người khác ở các tầng cao hơn trú ẩn tại chỗ".

Sau khoảng 16h cùng ngày, USCP thông báo đã kiểm tra xong tất cả tòa nhà nói trên và xác nhận "không có mối đe dọa nào vào thời điểm này". Nhân viên tại ba tòa nhà văn phòng của Thượng viện Mỹ sau đó được phép quay trở lại làm việc.

Mọi người bước ra khỏi Tòa nhà văn phòng Russell của Thượng viện Mỹ với hai tay giơ lên cao vào ngày 2-8 - Ảnh: AFP

Phát biểu trước báo giới, người đứng đầu USCP Thomas Manger thông tin 200 cảnh sát đã được triển khai tới 3 tòa nhà văn phòng của Thượng viện Mỹ - gồm tòa nhà Hart, Russell và Dirksen - và kiểm tra từng tầng.

"Chúng tôi không tìm thấy thứ gì đáng lo ngại. Không có ai thực sự nghe thấy tiếng súng và chắc chắn không có nạn nhân nào" - ông Manger nói, đồng thời cho rằng cuộc gọi 911 về sự hiện diện của một kẻ xả súng như trên có thể là cuộc gọi báo động giả.

Hầu hết nghị sĩ Mỹ hiện không có mặt trên Đồi Capitol do đang trong kỳ nghỉ tháng 8, nhưng các trợ lý vẫn đang làm việc tại các tòa nhà nói trên.

Tác giả: BÌNH AN

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP