Xã hội

2 năm dân xin sửa, nhưng đường vẫn y nguyên

Đường sá lầy lội, ngập lụt ngày mưa gió, bụi mù mịt ngày nắng, nền đường lổn nhổn đá, “ổ voi, ổ gà” giữa ngã tư gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông- đó là tình trạng của ngã tư nối từ ngõ 76, đường Duy Tân, giao cắt với đường Cốm Vòng, phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội.

Đoạn đường hư hỏng

Ghi nhận thực tế của phóng viên vào cuối tháng 9 vừa qua cho thấy, tuy con đường hỏng hóc như vậy nhưng các loại xe tải hạng nặng chuyển vật liệu xây dựng, hàng hoá vẫn ra vào thường xuyên. Đáng chú ý là ngay ngã tư một cơ sở kinh doanh đặt kho bãi cho xe tải ra vào bốc hàng.

Những “ổ gà, ổ voi” có độ dài từ 2-3 mét, sâu khoảng 5-10cm, đá sỏi lổn nhổn kéo dài trên phần mặt đường đang nứt gãy rất nguy hiểm. Từ các phía của hai con đường này không hề có một biển báo nào để cảnh báo cho người tham gia giao thông. Thực trạng con đường xuống cấp trầm trọng nhưng mật độ giao thông rất đông do đây là khu vực tập trung nhiều văn phòng, trường học và dân cư đông đúc.

Theo người dân, tại điểm giao cắt hai đường này, tình trạng vỡ nền mặt đường, lún nứt, tạo thành hố rộng đã diễn ra nhiều năm nhưng chưa thấy cơ quan chức năng tôn tạo hay sửa chữa. Anh Q, chủ kinh doanh tại đường Cốm Vòng cho biết: “ Gặp trời mưa gió, người đi xe qua lại mà lao vào “ổ voi” thì không ngã cũng bị ướt hết. Tôi đã từng chứng kiến quá nhiều cảnh tai nạn ngã xe ở đây... Khi khu dân cư kiến nghị thì chính quyền mới cho sửa nửa đường Cốm vòng (phía cầu cắt qua mương nước) chứ không thì cả con đường nát bét”.

Bà Hạnh, người dân tại ngõ 76 Duy Tân chia sẻ: “Nhà tôi cứ nắng lên là bụi đầy nhà vì xe tải, xe chở hàng chạy ra vào liên tục. Cháu tôi có lần mưa gió, đi xe về đến đây ngã trầy xước cả người do nước ngập, không nhìn thấy “ổ gà”. Hai năm nay, dân chúng tôi liên tục xin sửa đường ở các cuộc họp nhưng đến nay vẫn vậy”.

Mong rằng UBND phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy sớm có phương án giải quyết, xử lý thực trạng con đường nằm trong khu dân cư bị xuống cấp, hư hại kéo dài trên.

Tác giả: Hàn Vi

Nguồn tin: Báo Pháp luật Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP