Xã hội

2 cán bộ biên phòng bị lũ cuốn mất tích trên đường đi giúp dân

Trong quá trình đi phối hợp với địa phương, hỗ trợ nhân dân phòng chống lũ, 2 cán bộ Đồn biên phòng Yên Khương, huyện Lang Chánh (Thanh Hóa) đã không may bị lũ cuốn trôi cả người và xe ô tô.

Tối ngày 10/10, UBND huyện Lang Chánh (Thanh Hóa) đã có báo cáo khẩn về trường hợp 2 cán bộ biên phòng gặp tai nạn, mất tích do mưa, lũ trên địa bàn huyện.

Theo báo cáo của UBND huyện Lang Chánh, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, từ đêm ngày 9/10 đến chiều ngày 10/10, trên địa bàn huyện Lang Chánh liên tục có mưa vừa, mưa to đến rất to, gây ngập lụt nhiều nhà cửa, hoa màu và đường giao thông trên địa bàn huyện.

Mưa lũ đã khiến toàn bộ các tuyến giao thông chính trên địa bàn huyện đến trung tâm các xã, thị trấn và các thôn, bản đều bị chia cắt. Nhiều tuyến đường giao thông có các ngầm, tràn nước lũ đổ về rất nguy hiểm cho người và phương tiện qua lại.

Mưa lũ khiến nhiều địa phương tại huyện Lang Chánh bị cô lập và chia cắt

Đặc biệt, vào hồi 18h45 , ngày 10/10, 2 cán bộ thuộc Đồn Biên phòng Yên Khương trong khi đi phối hợp với xã Yên Khương hỗ trợ nhân dân địa phương phòng chống lũ lụt đã không may gặp nạn.

Thông tin từ Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Lang Chánh, vào thời điểm trên, chiếc xe mang biển kiểm soát 36B - 1156 di chuyển từ chốt biên phòng Bản Mè, xã Yên Khương về Đồn Biên phòng Yên Khương, khi đi qua đường tràn bản Bôn, bất ngờ bị nước lũ cuốn trôi cả người và xe.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, Thường trực Huyện ủy, UBND huyện, Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện; các ngành chức năng liên quan và Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn xã Yên Khương, xã Yên Thắng (nơi xảy ra tai nạn) đã triển khai tìm kiếm 2 cán bộ, chiến sĩ mất tích trên tuyến sông, suối nơi nước lũ chảy qua.

Lực lượng Công an, Quân sự huyện và Đồn Biên phòng Yên Khương đã được huy động 150 cán bộ, chiến sĩ cùng với hơn 200 người dân xã Yên Khương, Yên Thắng tiến hành công tác tìm kiếm.

Đối với các xã dọc tuyến sông Âm, huyện Lang Chánh đã thông báo cho Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các xã, thị trấn huy động lực lượng công an, dân quân và nhân dân dọc hai bên bờ sông tổ chức tìm kiếm 2 cán bộ, chiến sĩ bị mất tích.

Các đơn vị vẫn đang tích cực triển khai tìm kiếm trong đêm với hi vọng sớm tìm thấy người và phương tiện bị mất tích.

Tác giả: Duy Tuyên

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP