Xã hội

2 bệnh nhi nghi ngộ độc thuốc diệt chuột, 1 bé đã tử vong

Nhặt lọ thuốc chuột trên đường đi học về, 2 cháu bé đã phải nhập viện cấp cứu ngộ độc. Trong đó, 1 bệnh nhi 8 tuổi đã tử vong, 1 bệnh nhi 7 tuổi vẫn đang điều trị tại bệnh viện.

Loại thuốc diệt chuột 2 cháu bé đã uống. Ảnh: SGGP.

Ngày 29/3, thông tin từ Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai xác nhận vừa cấp cứu cho 2 bệnh nhi ngộ độc nghi do uống thuốc diệt chuột.

Trong đó, 1 bệnh nhi 8 tuổi đã tử vong, 1 bệnh nhi 7 tuổi vẫn đang điều trị tại bệnh viện.

Theo đó, vào lúc 21h tối 27/3, bệnh viện tiếp nhận hai bệnh nhi L.H.P. (8 tuổi) và V.N.Đ.Q. (7 tuổi, cùng ngụ phường Phước Tân, TP Biên Hòa) nhập viện điều trị với triệu chứng ngộ độc.

Bé P. nhập viện trong tình trạng hôn mê, co giật toàn thân liên tục, tụt huyết áp…

Ngay khi nhập viện, các bác sĩ đã cho bệnh nhi thở máy, uống thuốc chống co giật, truyền dịch chống sốc, truyền thuốc vận mạch, trợ tim. Tuy nhiên, sau đó bệnh nhi bị rối loạn nhịp tim, ngưng tim và tử vong lúc 2h sáng 28/3.

Còn bé Q. nhập viện với triệu chứng nhẹ hơn, đau đầu, nôn ói.

Các bác sĩ nhanh chóng tiến hành súc ruột, truyền dịch, sức khỏe bệnh nhi đã ổn hơn, các xét nghiệm trong giới hạn bình thường. Bệnh nhi vẫn tiếp tục được theo dõi thêm tại bệnh viện.

Theo bác sĩ Nguyễn Văn Sửu - trưởng khoa khám bệnh cấp cứu, Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai - cho biết sau khi bé nhập viện cấp cứu, người nhà bệnh nhi mang lọ thuốc màu hồng, không nhãn mác tới. So sánh hình ảnh xác định lọ thuốc trên phù hợp với nhóm thuốc diệt chuột florua acetate.

Bác sĩ cho biết thuốc diệt chuột Florua là loại thuốc rất độc, ảnh hưởng đến hệ thần kinh, gây rối loạn nhịp tim dẫn đến trụy tim và tử vong. Thuốc này không nhãn mác, có xuất xứ từ Trung Quốc và hiện nay đã cấm bán trên thị trường, rất hiếm gặp. Đây là các ca bệnh đầu tiên bệnh viện điều trị liên quan loại thuốc rất độc này.

Tác giả: Phạm Hiền

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP