Thế giới

11 trẻ em bị giam giữ để huấn luyện xả súng trường học

11 đứa trẻ bị giam giữ đến suýt chết đói tại vùng sa mạc hẻo lánh bang New Mexico, Mỹ, và được huấn luyện thành “sát thủ trường học”.

Truyền thông Mỹ đưa tin, 2 người đàn ông có vũ trang bị bắt giữ hôm 3/8 sau khi cảnh sát Mỹ thực hiện cuộc giải cứu 11 trẻ em bị giam giữ trong điều kiện tồi tệ tại một hầm ngầm giữa sa mạc. Theo cáo trạng của tòa án, tên Siraj Ibn Wahhaj, một trong 2 người đàn ông bị bắt giữ tại hiện trường, đã huấn luyện những đứa trẻ sử dụng súng để chuẩn bị cho các vụ tấn công trường học. Khi bị bắt, Wahhaj sở hữu một khẩu súng trường AR-15 và 4 khẩu súng lục.

Cảnh sát Mỹ bắt giữ Siraj Ibn Wahhaj (trái) và Lucas Morton (phải). Ảnh: AFP

Trước đó, Văn phòng cảnh sát địa phương hạt Taos, bang New Mexico cho biết, những đứa trẻ được giải cứu ở trong độ tuổi từ 1-15, ăn mặc rách rưới và bị suy dinh dưỡng, suy kiệt nghiêm trọng. Cảnh sát cũng bắt giữ 5 người lớn đang ở cùng những đứa trẻ. Trong đó, có 3 người phụ nữ, song họ đã được thả tự do sau đó.

Cảnh sát địa phương đã tiến hành rà soát vùng sa mạc hẻo lánh này và phát hiện thêm thi thể của một trẻ em tại khu vực này. Đứa trẻ xấu số được cho là con trai 3 tuổi bị mất tích của tên Siraj Ibn Wahhaj.

Theo báo chí địa phương, Siraj Ibn Wahhaj bị tình nghi đã bắt cóc con trai của mình từ gia đình tại Georgia tháng 12 năm ngoái. Cuộc tìm kiếm đứa trẻ đã dẫn đến vùng hoang mạc New Mexico, nơi Wahhaj cùng tên Lucas Morton đã giam giữ 11 đứa trẻ./.

Tác giả: Hoàng Lê

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP