Đẹp

11 thực phẩm nên tránh nếu muốn có vòng eo phẳng lỳ

Mayonnaise chứa tới 80% là chất béo, là 'thủ phạm' phá hoại nỗ lực giảm cân của bạn.

Các loại đậu

Mặc dù là thực phẩm giàu protein nhưng các loại đậu cũng giàu carbohydrate, có thể làm tích tụ mỡ thừa. Nếu cần thực phẩm giàu protein, bạn nên lựa chọn các món ăn khác như trứng, hải sản, các loại hạt...

Sữa chua

Một cốc sữa chua nguyên kem chứa gần 170 calo, một cốc sữa chua không chứa chất béo là 120 calo và một cốc sữa chua gấp đôi kem chứa khoảng 230 calo. Nếu muốn ăn sữa chua, bạn có thể chọn sữa chua Hy Lạp thay thế sữa chua thông thường.

Đồ uống có ga

Một lon coca nhỏ chứa 140 calo trong khi chai lớn có thể chứa lượng calo gấp đôi. Tránh xa các thức uống có ga là việc nên làm nếu muốn có một chiếc bụng phẳng.

Rượu

Rượu chứa hàm lượng calories cao mà không có chút dinh dưỡng nào. Một buổi uống rượu có thể khiến bạn nạp vào cơ thể cả nghìn calo.

Bột mì trắng và bột mì đã qua xử lý

Các nghiên cứu cho thấy rằng việc tiêu thụ bột mì trắng đã qua xử lý là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây ra bệnh béo phì. Bột mì trắng được chế biến thường chứa ít hoặc không có chất dinh dưỡng, không có chất xơ. Một cốc bột mì trắng chứa 455 calo. Bạn nên sử dụng ngũ cốc nguyên hạt thay thế cho bột mì trắng nếu muốn có vòng eo nhỏ gọn.

Đường

Sử dụng quá nhiều đường là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến bệnh béo phì và tiểu đường. Một cốc đường trắng chứa tới 773 calo.

Mayonnaise

Mayonnaise chứa 80% là chất béo. Thêm mayonnaise vào salad có thể phá hỏng hoàn toàn bữa ăn giảm cân của bạn.

Thức ăn nhanh

Hầu hết thức ăn nhanh có chứa nhiều chất béo bão hòa, đường, muối và calo. Các nghiên cứu đã nhiều lần chỉ ra mối liên hệ mật thiết giữa thức ăn nhanh và bệnh béo phì. Bạn nên hạn chế sử dụng đồ ăn nhanh mà nên tự chuẩn bị các bữa ăn bằng nguyên liệu tươi ngon.

Khoai tây

Khoai tây rất bổ dưỡng và ngon miệng nhưng chúng cũng có hàm lượng calo rất cao. Một củ khoai tây trung bình chứa khoảng 163 calo. Nếu bạn đang phấn đấu để có được bụng phẳng thì nên hạn chế ăn khoai tây.

Trái cây sấy khô

Ngoài việc có hàm lượng calo cao hơn mỗi gram so với trái cây tươi, trái cây sấy khô cũng thường được phủ đường, càng làm tăng hàm lượng calo của chúng.

Thanh năng lượng

Thanh năng lượng đang trở thành bữa ăn sáng tiện lợi cho nhiều người nhưng chúng là thực phẩm chứa hàm lượng calories cao. Một thanh năng lượng nhỏ chứa hàm lượng calories bằng cả một bữa ăn lớn. Nếu bạn ăn không kiểm soát thì rất có thể khiến kế hoạch giảm cân thất bại.

Tác giả: Giang Nguyên

Nguồn tin: ngoisao.net

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP