Thế giới

11 người chết cháy trong xe khách đêm giao thừa ở Thái Lan

Nhân chứng duy nhất còn sống trong vụ lật xe ở Thái Lan - khiến 11 người chết - kể rằng anh đã thoát được ra bên ngoài sau khi dùng chân phá cửa kính.

Vụ lật xe ở Thái Lan làm 11 người thiệt mạng. Ảnh: Bangkok Post.

Thanachit Kingkaew, sinh viên 20 tuổi sống sót sau vụ tai nạn đêm 21/1, cho biết bản thân đang ngủ thì bị một tiếng hét thất thanh làm tỉnh giấc, theo Bangkok Post.

"Khi tỉnh giấc, điều tiếp theo tôi biết là chiếc xe lộn nhào. Tôi không biết chuyện gì đã xảy ra. Sau vụ tai nạn, lửa bắt đầu bốc lên từ phía sau và bao trùm toàn bộ chiếc xe", Thanachit nói với Bangkok Post hôm 23/1.

Thanachit dùng chân phá cửa kính và bò ra bên ngoài. Không lâu sau đó, chiếc xe phát nổ. Thanachit cũng là người duy nhất sống sót trong vụ việc.

Nikhom Seaun, một tình nguyện viên tham gia đội cứu hộ, nói chiếc xe phát nổ chỉ vài giây sau khi bị lửa bao trùm.

"Ngọn lửa chỉ mất khoảng 30 giây để nuốt trọn toàn bộ chiếc xe. Tôi không thể làm gì với dụng cụ dập lửa mình được phát. Chiếc xe phát nổ nhiều lần liên tiếp", Nikhon nói.

Chiếc ôtô gặp nạn khi trên đường từ tỉnh Amnat Charoen tới thủ đô Bangkok. Khi đi qua địa phận tỉnh Nakhon Ratchasima hôm 21/1, chiếc xe lao khỏi đường cao tốc. Lúc này, chiếc xe đang chở 12 người.

Yingyos Poldej, đại diện cảnh sát Thái Lan, cho biết chỉ duy nhất một người trên xe thoát được ra bên ngoài. Những người còn lại mắc kẹt bên trong và thiệt mạng trong ngọn lửa lớn.

Nhà chức trách Thái Lan cho hay chiếc xe sử dụng kết hợp xăng và khí nén. Điều tra ban đầu cho thấy bình chứa khí nén của xe không bị rò rỉ.

"Chúng tôi tin rằng chiếc xe bốc cháy bởi bình xăng bị rò rỉ", ông Yingyos nói.

Tác giả: Duy Anh

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP