Tin địa phương

10.000 đại biểu sẽ dự Tuần lễ cấp cao APEC tại Đà Nẵng

Phó thủ tướng Phạm Bình Minh yêu cầu các bộ, ngành khẩn trương hoàn thành việc chuẩn bị cho họp cấp cao APEC tại Đà Nẵng từ 6/11.

Phó thủ tướng Phạm Bình Minh, giữa, đề nghị tăng tốc công tác chuẩn bị cho APEC vào đầu tháng 11. Ảnh: Bộ Ngoại giao.

Tuần lễ Cấp cao APEC sẽ diễn ra từ ngày 6/11 đến 11/11, dự kiến lãnh đạo của 21 nền kinh tế thành viên và khoảng 10.000 đại biểu trong và ngoài nước tham dự, Bộ Ngoại giao hôm nay cho biết.

Trong phiên họp toàn thể lần thứ 9 của Ủy ban quốc gia APEC sáng nay, Phó thủ tướng Phạm Bình Minh, Chủ tịch Ủy ban, nêu rõ khối lượng công việc chuẩn bị cho Tuần lễ này rất lớn, trong bối cảnh tình hình thế giới và khu vực có nhiều diễn biến phức tạp. Việc chuẩn bị đang bước vào giai đoạn nước rút, chỉ còn lại 46 ngày, do đó cần được triển khai nhanh hơn và đồng bộ hơn.

Phó thủ tướng lưu ý các bộ ngành cần đẩy mạnh hoàn thành các công trình và cơ sở hạ tầng theo đúng tiến độ và đáp ứng các yêu cầu về chất lượng, để kịp đưa vào vận hành, chạy thử trước đợt Tiền trạm lần thứ hai vào đầu tháng 10.

Các tiểu ban và TP Đà Nẵng cần phối hợp chuẩn bị kỹ cho các hoạt động văn hóa nghệ thuật, triển lãm, vì đây là cơ hội để Việt Nam tạo điểm nhấn, thể hiện tinh hoa văn hóa.

Phó Thủ tướng cũng yêu cầu Phòng thương mại và công nghiệp (VCCI) và các bộ, cơ quan liên quan phải phối hợp để khẳng định với bạn bè quốc tế quyết tâm của Việt Nam về đổi mới, xây dựng Chính phủ kiến tạo, vì người dân và doanh nghiệp.

Đây là Hội nghị cấp cao APEC lần thứ 25, có chủ đề "Tạo động lực mới, cùng vun đắp tương lai chung", với gần 200 hoạt động trên khắp các vùng miền. Năm APEC 2017 được đánh giá là sự kiện đối ngoại đa phương quan trọng nhất mà Việt Nam đăng cai tổ chức kể từ sau Đại hội Đảng lần thứ XII.

Sau khi tiếp nhận vai trò chủ tịch APEC từ Peru, Chủ tịch nước Trần Đại Quang cam kết Việt Nam sẽ nỗ lực cùng các thành viên thúc đẩy việc hoàn thành các Mục tiêu Bogor về tự do hóa thương mại và đầu tư vào 2010, cùng xây dựng tầm nhìn liên kết khu vực trong giai đoạn phát triển mới. Chủ tịch nước nhấn mạnh đây là nền tảng quan trọng để cùng tạo dựng quan hệ Đối tác châu Á - Thái Bình Dương vì phát triển bền vững và bao trùm.

Tác giả: Khánh Lynh

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: APEC , đại biểu , Đà Nẵng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP