Đẹp

10 sai lầm đang hủy hoại làn da mặt mà bạn không ngờ tới

Thường xuyên thay đổi mỹ phẩm, chà xát da để tẩy tế bào chết hay không tẩy trang... chính là hành động đang 'giết chết' dần làn da mặt của bạn.

Thay đổi mỹ phẩm liên tục: Không nói đến những làn da nhạy cảm với mỹ phẩm, những làn da bình thường chắc chắn không đủ khả năng để chấp nhận sự thay đổi mỹ phẩm liên tục bởi rất dễ xảy ra tình trạng dị ứng.

Tẩy tế bào chết sai cách: Liên tục tẩy da chết hay dùng bàn chải cọ xát sẽ khiến da của bạn bị tổn thương. Bạn chỉ nên tẩy da chết 1-2 lần/tuần đồng thời sử dụng những sản phẩm không gây hại cho da như cách lột da hóa học - sử dụng Axit glycolic, Axit salicylic, Axit lactic, Axit polyhydroxy, Axit béo amin...

Không tẩy trang sau khi trang điểm: Nhiều người sau khi trang điểm chọn cách rửa mặt với nước. Tuy nhiên, nước không thể làm sạch các loại bụi bẩn cũng như mỹ phẩm trên mặt.

Sử dụng vỏ gối 2 tuần liên tục: Dù bạn thường xuyên gội đầu, rửa mặt nhưng khi ngủ, gối của bạn vẫn dính bụi bẩn, lông thú cưng (nếu cho thú cưng ngủ cùng)... Sau một thời gian, gối sẽ trở thành nguyên nhân khiến da mặt bị ngứa, nổi mụn.

Không làm sạch triệt để bụi bẩn: Toner là bước làm sạch bụi bẩn trên mặt sau khi nước và sữa rửa mặt không làm sạch được. Bước chăm sóc da này giúp cân bằng độ pH, se khít lỗ chân lông, hạn chế mụn xuất hiện...

Sai lầm với da dầu: Vào mùa nắng nóng hoặc với làn da nhiều dầu, bạn đã chăm sóc đúng cách làn da của mình? Nhiều người chọn cách trang điểm chồng lên lớp da bóng dầu mà không làm sạch dầu trước đó. Chính điều này khiến lỗ chân lông bị tắc nghẽn, gây mụn đầu đen cũng như lợp trang điểm nhanh chóng bị trôi.

Chỉnh sửa lông mày trước khi trang điểm: Trước khi trang điểm đi làm, bạn thấy lông mày của mình có vấn đề và muốn chỉnh sửa lại nó. Tuy nhiên, bạn không nên làm thế vì khi chỉnh sửa rất dễ khiến da bị rát, đỏ. Nếu muốn chỉnh sửa lông mày, hãy thực hiện trước khi trang điểm ít nhất 2 giờ đồng hồ hoặc chỉnh sửa vào buổi tối, trước khi đi ngủ.

Rửa mặt trước khi tắm: Bạn có thể rửa mặt vào bất cứ khi nào bạn muốn, tuy nhiên, tốt hơn hết là hãy rửa mặt với sữa rửa mặt sau khi tắm gội. Lý do chính bởi trong những sản phẩm dành cho tóc thường chứa silicon, paraben và các hóa chất khác làm cho tóc mượt mà và mềm mại và chúng không tốt cho da mặt.

Không chăm sóc da trước khi ngủ: Sau khi trang điểm cả ngày, bạn có thể không muốn có bất cứ thứ gì trên khuôn mặt nữa. Tuy nhiên, làn da của bạn sẽ phục hồi tốt hơn nếu bạn sử dụng kem dưỡng da ban đêm hay mặt nạ. Các hoạt chất chứa trong các sản phẩm này có tác dụng cân bằng độ ẩm cho làn da và giúp khuôn mặt của bạn trông tươi mới.

Không sử dụng kem chống nắng vào những ngày râm: Nhiều người thường cho rằng những ngày nhiều mây, râm mát làn da sẽ không bị ảnh hưởng bởi tia UV nên họ không sử dụng các sản phẩm chống nắng. Tuy nhiên, tia cực tím luôn xuất hiện vào ban ngày và đó là lý do tại sao bạn cần bảo vệ làn da của mình quanh năm.

Tác giả: CTV Nguyễn Như

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP