Du lịch

10 hòn đảo không có tiếng động cơ ô tô

Khi đến một số hòn đảo ở Hy Lạp, Pháp hoặc Tây Ban Nha, du khách sẽ phải đi bộ, đạp xe hoặc di chuyển bằng lừa thay vì ô tô đưa đón.

Hydra, Hy Lạp

Hydra trở nên nổi tiếng vào năm 1957 khi xuất hiện trong bộ phim "Boy on a Dolphin". Theo Telegraph, hòn đảo này được liệt vào danh sách các khu bảo tồn kiến trúc, do đó việc xây mới bị cấm tại đây.

Điều thú vị là trên đảo không hề có các phương tiện cơ giới, trừ một vài xe tải thu rác nhỏ. Người dân nơi đây sử dụng lừa (hay con la) làm phương tiện vận chuyển. Tiếng vó của chúng đi lại trên vỉa hè bằng đá cẩm thạch là một phần âm thanh trên các con đường.

Herm, quần đảo Channel, Anh

Chỉ dài hơn 2 km, Herm là hòn đảo nhỏ lý tưởng với các khu vườn bán nhiệt đới, bãi biển cát trắng, nước màu ngọc lam, vách đá nhấp nhô cùng những đàn hải âu rụt cổ, hải cẩu. Để đi vòng quanh đảo, du khách sẽ mất khoảng 2 giờ.

Holbox, Mexico

Hòn đảo nhỏ bé ở phía đông bắc bán đảo Yucatan là điểm dừng gần nhất nếu bay từ Cancun. Với những con đường cát trắng, các tòa nhà đổ và số ít khách du lịch, đây là nơi mà thời gian dường như đứng lại. Vào mùa hè, du khách có thể ngắm cá mập voi khi đi nghỉ ở đây.

Ilha Grande, Brazil

Một trong những viên ngọc sáng nhất dọc bờ biển Brazil là Ilha Grande. Nơi đây có khu rừng nhiệt đới, nhà nghỉ đơn sơ với võng đong đưa, bãi biển yên tĩnh nhưng bạn sẽ phải cất công tìm đến. Một trong những nơi tốt nhất tại đây là Lopes Mendes - một vùng cát trắng trải dài rất phổ biến với người lướt sóng.

Little Corn, Nicaragua

Nằm ngoài khơi bờ biển Trung Mỹ, Big Corn có ô tô hoạt động còn Little Corn thì không. Jade Conroy, một du khách từng đến thăm vào năm 2013, cho biết để đến đây, trước tiên cô phải bay một chuyến đến Big Corn, sau đó đi thuyền. Đảo chỉ dài hơn 3 km và xe cơ giới không được phép hoạt động trên đảo - nơi san hô và các sinh vật biển đang sinh sống, phát triển.

Lopud, Croatia

Đây là một hòn đảo nhỏ, không ô tô, cách cảng Dubrovnik 50 phút đi phà. Ở đây có một ngôi làng nhỏ và yên bình. Từ làng, con đường đi bộ sẽ dẫn khách đi vòng quanh đảo (20 phút), qua thảm thực vật rậm rạp và đến bãi biển Sunj, nơi có một số quán bar.

Île de Porquerolles, Pháp

Với chiều dài hơn 6 km, Porquerolles tạo cảm giác thân mật khi sở hữu những bãi biển nhỏ bé cùng mùi thơm của bạch đàn và thông lẫn trong không khí. Cát và cây cối đan xen vào nhau tạo một khung cảnh gợi nhớ đến hòn đảo sa mạc xa xôi. Cuối tháng 5 là thời điểm đẹp nhất ở đây với muôn sắc hoa cỏ xanh tươi, rực rỡ.

Marettimo, Italy

Tại đây, du khách có thể đi bộ quanh những con đường mòn hoặc ra các bãi biển gần nhất. Đây là một nơi lý tưởng để đọc sách và thưởng thức tách cà phê cappuccino. Thật khó đòi hỏi gì hơn khi bạn đang nghỉ tại một ngôi làng không có xe cộ và mọi người đều biết nhau.

La Graciosa, Tây Ban Nha

Hòn đảo nhỏ ngoài khơi Lanzarote không có đường giao thông nhưng có bãi biển đẹp và một số ít nhà hàng ven bờ thơ mộng. Nơi đây rất tốt để đạp xe hay đi bộ, đặc biệt khi bạn cảm thấy tràn đầy năng lượng.

Princes, Thổ Nhĩ Kỳ

Quần đảo hoang sơ cách Istanbul vài km này là thiên đường bị lãng quên của Thổ Nhĩ Kỳ. Ngoài dịch vụ thiết yếu trên đảo không hề có xe chạy bằng xăng. Không gian im lặng chỉ bị phá vỡ bởi tiếng phát ra của xe đạp điện, hải âu và các bánh xe vali...


Tác giả bài viết: Vy An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP