Giới trẻ

10 gương mặt trẻ nổi bật nhất năm 2016

Cô gái tặng hoa tổng thống Mỹ, nữ sinh "nhại" 7 thứ tiếng, 9X nhà nghèo giành học bổng hơn 300.000 USD của ĐH Harvard... là những bạn trẻ Việt nổi bật trong năm qua.

Trần Mỹ Linh khiến nhiều người ghen tỵ khi được tặng hoa Tổng thống Mỹ Obama ngay khi ông tới sân bay Nội Bài trong chuyến thăm Việt Nam vào tháng 5. Nói về cảm xúc lúc được bắt tay người đàn ông quyền lực thế giới, cô gái 21 tuổi chia sẻ: "Tớ nói thật là tay ngài Barack Obama ấm lắm! Nghe câu hỏi tên và cảm ơn thôi cũng thấy ngọt ngào".

Nguyễn Hải Khánh giành cơ hội làm việc tại tập đoàn Google, với mức lương khởi điểm 6 số (USD)/năm. Trải qua 5 vòng phỏng vấn trực tiếp tại Australia, 9X đã ký hợp đồng để trở thành người của Google từ đầu năm 2017, làm việc ở xứ sở Kangaroo.

Trần Khánh Vy từng khiến cộng đồng mạng chú ý khi có thể "bắn" 7 thứ tiếng. Bên cạnh đó, cô còn sở hữu bảng thành tích đáng nể: giải ba học sinh giỏi môn Tiếng Anh cấp quốc gia, nhận học bổng 170 triệu đồng của ĐH FPT, đạt 28 điểm điểm trong kỳ thi THPT quốc gia.

Với 340 điểm, nam sinh Quốc học Huế trở thành nhà vô địch Đường lên đỉnh Olympia 2016. Thanh Chương có phong cách thi tự tin, bình tĩnh, kiến thức phổ thông vững vàng, suy luận giỏi, tính toán nhanh... Cậu hiện là người giữ kỷ lục điểm số cao nhất trong lịch sử 16 trận chung kết.

Tháng 4 vừa qua, Diệu Liên trúng tuyển ĐH Harvard với mức học bổng hiếm có 302.920 USD cho 4 năm học. Nhưng điều khiến nhiều người nể phục là cô sinh ra trong hoàn cảnh khó khăn: mẹ lao công, cha làm biển quảng cáo ở Sài Gòn.

Rapper Suboi là cô gái được Tổng thống Obama đề nghị hát rap trong buổi gặp của ông với người trẻ Việt Nam vào tháng 5. Sau đó, 9X thẳng thắn đặt câu hỏi cho người đứng đầu Nhà Trắng: "Ông vừa nói nhiều tới những vấn đề xã hội, vậy ông có thể chia sẻ về tầm quan trọng của việc quảng bá văn hóa nghệ thuật đối với một quốc gia?".

Sau khi nghe tin bạn thân là Phùng Thiều Lam (sinh viên ĐH Kiến trúc Hà Nội) mắc sốt siêu vi viêm cơ tim - căn bệnh hiếm gặp tại Việt Nam, Phan Ngọc Quý tìm mọi cách từ chạy xe ôm, ship hàng, kêu gọi giúp đỡ... nhằm quyên góp, hỗ trợ tiền viện phí cho cô gái.

Khoảnh khắc thiếu nữ một chân chống nạng, cười rạng rỡ chụp selfie truyền cảm hứng cho nhiều người. Dù gặp tai nạn dẫn đến tật nguyền từ khi còn nhỏ, Nguyễn Thị Lệ Thu vẫn luôn tự tin, lạc quan và đạt nhiều thành tích tốt trong học tập.

Câu chuyện Phạm Thị Thanh Tâm cứu sống bé gái 14 tháng tuổi nhưng chỉ nặng có 3,5 kg tại thôn Cát Cát (xã San Xả Hồ, huyện Sa Pa, tỉnh Lào Cai) từng trở thành tâm điểm trên mạng. Miệt mài đi xin sữa, tự đưa bé tới các bệnh viện chữa bệnh, nhận làm con nuôi, tấm lòng và nhân cách đẹp của 9X khiến nhiều người cảm phục.

Phan Đăng Nhật Minh được gọi là “cậu bé Google” nhờ khả năng đưa ra đáp án chính xác với câu hỏi ở nhiều lĩnh vực mà không cần nhiều thời gian suy nghĩ. Tham gia sân chơi trí tuệ Đường lên đỉnh Olympia, 9X hiện giữ hai kỷ lục: thí sinh có điểm thi tuần cao nhất năm thứ 17 (400 điểm) và thí sinh có điểm số cao nhất trong lịch sử 16 năm phát sóng chương trình (460 điểm).

Tác giả bài viết: Phượng Nguyễn - Ngân Giang

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP