Du lịch

10 chuyến du lịch nguy hiểm nhất Trái đất

Trang mạng The Richest đã lên danh sách 10 chuyến du lịch nguy hiểm nhất Trái đất như chuyến leo lên đỉnh núi Everst, vào đảo Rắn ở Brazil.

Nằm cách phía tây bán đảo Iveragh (Ireland) 11,6 km, đảo Skellig Michael là một địa danh đã được UNESCO công nhận. Mỗi khi tới đây, du khách đều muốn lên thăm tu viện cổ đại nằm ở trên đỉnh của tảng đá cao 230m và phải vượt qua những chặng đường đầy rẫy chướng ngại vật. Chuyến du lịch nguy hiểm này vẫn thu hút khá nhiều du khách trên thế giới.

Sẽ chẳng có nhiều cơ hội may mắn để các du khách có thể lặn xuống ngắm các cảnh đẹp dưới lòng đáy đại dương như chuyến lặn xuống đáy biển ở vùng Sifra, Iceland. Do độ sâu cao cùng với các lối đi hẹp nên dễ gây rủi ro cho các thợ lặn. Chưa kể, các loại đá ở dưới đó còn dễ bị sụp đổ.

Do các cơ sở hạ tầng còn nghèo nàn nên đất nước Chad vẫn chưa thu hút được nhiều du khách trong và ngoài nước. Tới nước này, các khách du lịch có cơ hội trải nghiệm những cảm giác mới lạ khi đi qua các sa mạc, thảo nguyên bao la hay các dãy núi trập trùng.

Hòn đảo Tristan de Cunha là một phần của lãnh thổ hải ngoại của Anh và được phát hiện bởi nhà thám hiểm Bồ Đào Nha Tristao da Cunha năm 1506. Nó được coi là nơi xa xôi nhất trên Trái Đất và không có sân bay để giúp bạn bay đến đó.

Đảo lớn thứ ba thế giới Borneo nằm giữa ranh giới ba nước Malaysia, Brunei và Indonesia có những cánh rừng nhiệt đới lâu đời nhất thế giới ước tính 140 triệu năm tuổi. Tuy nhiên, tới đây, du khách trước tiên phải vượt qua núi Kinabalu với đỉnh cao nhất là 4.096 mét. Nhiều du khách đã mất mạng trong hành trình chinh phục dãy núi trên đảo này.

Do chính sách kiểm soát chặt chẽ của chính phủ Bhutan nên không phải nhiều du khách có cơ hội tới đây du lịch và họ phải lên kế hoạch cho chuyến du lịch trước đó cả tháng trời. Ngoài ra, do thiếu thốn các thông tin ở những điểm du lịch nên bạn có thể phải đi bộ nhiều ngày trời để tìm một ngôi làng.

Đường đi bộ nguy hiểm nhất thế giới Canunito del Rey, Tây Ban Nha nằm trên vách đá cao 100 mét so với mặt nước sông El Chorro, chiều ngang chỉ rộng bằng ba bàn chân.

Phải đặt lịch trước từ một vài năm và đóng khoản tiền 4.500 USD, các du khách sẽ được trang bị đầy đủ các đồ dùng thiết yếu dùng trong 7 ngày trước khi vượt qua sa mạc Sahara rộng lớn với môi trường khắc nghiệt nhất hành tinh ở phía nam Morocco.

Trèo lên đỉnh núi cao nhất thế giới Everest luôn là một thử thách hấp dẫn song cũng vô cùng nguy hiểm đối với người leo núi.

Ngày nay, bạn phải nhận được sự cho phép của Hải quân Brazil trước khi đặt chân lên đảo Rắn nằm ở ngay bờ biển Sao Paulo.

Tác giả bài viết: Thanh Nga

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP